- CookieCoffee -

~ No.1 Thailand Blog Diary ~

Notebook ที่พังง่ายสุดคือ HP ต่อด้วย Acer & Gateway รึเนี่ย :D

กำลังจะออกไปหา Laptop ตัวใหม่มาแทนเจ้า VAIO ที่ Mainboard พังไป ลองค้นๆ ดูก็เจอตารางนี้ครับ เป็นผลงานวิจัยของ Square Trade ว่า Notebook ค่ายไหนพังเร็วสุดใน 3 ปี โดยสุดพังอันดับ 1 คือ HP ต่อด้วย Gateway และ Acer เรียกว่าไม่ผิดคาดผมเท่าไร ^^”

ส่วนอันดับ 1 ที่ทนทานสุดคือ,… Asus ครับ อันดับ 2 คือ Toshiba และที่ 3 คือ Sony โดยมี Apple ตามมาเป็นที่ 4 ;)

ที่น่าตกใจคือ 1 / 3 ของ Laptop ทั้งหมดจะมีปัญหาภายใน 3 ปีแรก… แย่นะครับ VAIO ของผมตัวนี้อายุเกือบ 5 ปี ส่วน Fujitsu ตัวที่แล้วน่าจะ 6 – 7 ปีได้แล้ว [ว่าแต่ทำไมไม่มีจัดอันดับ Fujitsu หว่า - -]

จริงๆ หลายคนใน CookieCoffee อาจจะเคยเห็นข่าวนี้แล้วละมั้ง เพราะมันเป็นข้อมูลเดือน 11 ปี 2009 ที่ผ่านมา แต่ก็เพิ่งไม่กี่เดือนละนะครับ ~

เดี๋ยวบ่ายๆ จะออกไปดู Laptop รอบสุดท้ายแล้ว ถ้าถูกใจ Ok คงซื้อกลับมาเลย จะมีใครทายรุ่นผมถูกมั้ยเนี่ย เดี๋ยวเลี้ยงกาแฟ STarbucks 1 แก้ว :O)

 อ้างอิงจาก,… http://www.squaretrade.com/pages/laptop-reliability-1109

 

ป้ายกำกับ:, , , , , , , , , , , , , ,

Posted in Diary 1 year, 11 months ago at 11:05.

58 comments

58 Replies

  1. Sony ชัวร์

    ~ 11:18:11

  2. คุณ kai ได้อ่านก่อนพิมพ์รึเปล่าเนี่ย – -*

    ~ 11:22:15

  3. เลื่อนมาเมนท์แรกงงเหมือนกัน -*-

    แต่ทีแรกคิดว่า acer ต้องรั้งท้ายซะอีก กลายเป็น HP แย่กว่าซะงั้น

    ~ 11:35:58

  4. ที่น่าคิดอีกอย่างคือ HP พังเยอะกว่า asus เป็นจำนวนเกือบเท่าตัวด้วย ^^’

    ~ 11:36:35

  5. เก็บไว้ในฐานข้อมูล…

    ~ 11:46:27

  6. ปลื้มใจ ก.พ. 27th 2010

    ใช้ compaq ค่ะ จะเข้าปีที่ 6 ละ เพิ่งเปลี่ยน harddisk ไปเมื่อเดือนที่แล้วเองค่ะ :’(

    ~ 11:48:27

  7. เอ่อ… ใจจริงอยากจะเขียนเหมือนคุณ JJ เลยครับ ผมคิดว่างานวิจัยแบบนี้ Acer จะต้องมาวินเรื่องพังแน่ๆ กลายเป็น HP นำลิ่วซะงั้น ^^”

    แต่ก็เก็บไว้พิจารณาละกันนะครับ ไม่ก็ลองตาม Link เข้าไปดูวิธีการวิจัยของเค้าด้วยก็ดีครับ :D

    ~ 11:50:04

  8. ของผม HP 2 ปีพัง 3 รอบ
    (สองรอบแรกประกันจ่าย,
    ครั้งหลังสุด mainboard เสียหมดตังค์ไปหลาย
    สามารถเอาไปซื้อ netbook เจ๋งๆได้เครื่องนึงแน่ะ)
    ตอนนี้มีท่าทีว่าจะไปอีกและ
    กะว่าถ้ามันไปอีกที
    จะถอย iMac + netbook ดีกว่า

    ~ 11:58:51

  9. joker-master ก.พ. 27th 2010

    Acer ของผม 3 ปีแล้ว(โหลดบิตด้วยไม่มีปัญหาครับ) และ Ben Q ผมห็เล่นมา 2 ปีแล้วยังสบายๆอยู่เลย ผมว่าของแบบนี้มันอยู่ที่ดวงด้วยนะเนี่ย อิอิ (เหมือนที่ผมเปลี่ยนมือถือมาร้อยกว่าเครื่องแล้ว เจอดีแค่ 2-3ครั้งเองฮะ)

    ~ 12:11:06

  10. ผมก็ใช้ CompaQ ( HP ) 3 ปี แล้ว ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย

    มาแนว จะเป็น ฝรั่งหลอกขาย เหมือน GT 200 ไหม

    (ข้อมูลมั่ว) SoNy ผมว่ามันเวอร์ แอนด์ แพงเกินไป ทำแบรนด์เวอร์

    แต่ ทีวี ผมใช้ LCD ของ SoNy นะครับ

    ( ก๊าซ โซฮอลที่ผิด มุขถูกไหมนี่ )

    ~ 12:16:03

  11. ผมใช้ASUS อยู่ตัวeee pc ตัวแรก 3 ปีก็ไม่มีปัญหาก็เพิ่มแรมเป็น1Gb คิดว่าถ้าเกิน5ปีคงจับตัวใหม่เพราะการทำงานในด้านอินเตอร์เน็ต กับไมโครซอฟออฟฟิศเท่านั้นมองASUSเจ้าเดิม
    ป.ล.ผมว่าทนดีน่ะ

    ~ 12:34:12

  12. tree server ก.พ. 27th 2010

    Acer ของที่บ้าน 4 ปีแล้วยังพอใช้งานได้

    เครื่องใหม่ของคุณคุกกี้ต้อง Fujitsu ไม่ก็ Sony

    ~ 13:28:19

  13. ผมทายว่าHPครับ เพราะคุณคุ๊กกี้ชอบลองของแปลก อิอิ..

    ~ 13:40:32

  14. มาแชร์ประสบการณ์ด้วยคนครับ ผมเคยซื้อเจ้า Vaio เหมือนคุณคุกกี้เช่นกันครับ ซักประมาณ 5 ปีก่อน ตอนที่มันพึ่งเริ่มดังใหม่ๆ ซื้อมา 67000 พอใช้ไปได้ 1 ปี 2 เดือน ปรากฎว่า mainboard พัง เลยส่งไปที่ศูนย์ซ่อม เขาคิดราคามา 23000 คับ เครียดเลยพึ่งหมดประกันไป 2 เดือน ช่างบอกว่าเพราะเอาออกไปใช้ outdoor มากเกิน (เอาไปทำรายงานที่มหาลัย) mainboard ก็เลยไหม้ ผมก็เง็งๆเพราะใช้ntoebookมาหลายยี่ห้อ ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้ ก็เลยดองเครื่องไว้ 1 ปีแล้วเอาไปซ่อมใหม่ที่ศูนย์ท่าพระ ปรากฎว่าเขาคิดราคาลงมาเหลือ 17000 ครับก็เลยตัดสินใจซ่อมไป ทุกวันนี้ก็ยังใช้ได้อยู่ ต้องยอมรับว่าการจับสัญญาณ wireless ของ Vaio ดีที่สุดคับ ผมใช้ toshiba, fujitsu, acers มาหมดแล้วก็ยังสู้ไม่ได้ ข้อดีอีกข้อคือ ไม่ว่าเราจะใช้มันไปกี่ปีก็ไม่มีใครดูออกว่ามันเป็น notebook เก่าคับ เพราะมันไม่เคยเปลี่ยน design ด้านนอกเลย จะมีข้อเสียก็ไอ้เรื่อง mainboard นี่แหละที่ไม่เห็นเครื่องอื่นมันเป็นกันเลย

    ~ 13:53:06

  15. คาดเดาว่า พี่ cookie น่าจะถอย asus
    =D

    พรุ่งนี้จะไปเดินดูด้วย ที่เยาฮัน

    ~ 14:04:16

  16. เอ๊ะ แต่มันมีอันใหม่ของ fujitsu ออกมา > LH530 กับ LH700

    LH530 ก็น่าสนไม่แพงด้วย ~25000

    ~ 14:06:48

  17. vaioโลด555+[เชียร์แม่- -]

    ~ 14:47:50

  18. 555+

    Gateway เป็นค่ายย่อยของ Acer ค่ะ ยังมีอีกค่ายย่อยของ Acer อีกค่ายนึง ชื่อว่า eMachine ซึ่ง Gateway เน้นแฟชั่น ส่วน eMachine เน้นความคุ้มค่า ^^

    ~ 15:16:53

  19. Hp น่าจะเป็นเรื่องระบายความร้อนไม่ดี และการ์ดจอมั้งครับ

    ก่อนหน้านี้เคยใช้fujitsu มาซื้อมาแพงมาก 80000 แต่การใช้งานโอเค ใช้ต้อง 5ปีครับ

    555 ตอนหลังพอมันพังก็เลิกใช้laptop ใช้แต่pc. แล้วช่วงตอน ม5 มีงานนอกสถานที่บ่อย(มีจริงๆนะครับ

    แบบงานมันต้องเอาไปทำที่รร.+จะได้นอนเล่นในห้องนั่งเล่นได้)

    ตอนซื้อๆพร้อมๆกับเพื่อนอีก3คน เอาคนละยี่ห้อเลยครับ

    มี hp vail toshiba asus. ราคาเท่าๆกัน39900 (vaio42900)

    ใช้มาเกือบปีกว์าแล้วครับ asus ผมพังครั้งเดียวจอเป็นเส้น vaio ก็หน้าจอพัง

    ส่วนคนใช้hpหนักสุดmainboardพังเพราะตัวการ์ดจอมีปัญหา(nividia 8400)

    ~ 15:18:41

  20. เชียร์ ASUS ครับ

    ~ 16:15:03

  21. ผมก็ASus ครับ ทนจริงยอมรับ. ราคาสมเหตุสมผลด้วย
    แถมเคยทำตกด้วยคับ หุๆ แต่ไม่เป็นไรซะงั้น

    ~ 18:31:42

  22. narananami ก.พ. 27th 2010

    asus eee seashell model ^^

    ~ 18:45:06

  23. utadachan ก.พ. 27th 2010

    ผมใช้ Vaio มา 2 ตัวแล้วคุ้มค่าจริงๆ (Vaio T& FW series) Comfirm ตอนนี้ Vaio S series สวยมากและกำลังมาแรงแนะนำครับคุณ Cookie

    ~ 20:23:25

  24. mac - ตุลย์ ก.พ. 27th 2010

    แมคผมออกจะทน อยู่ตั้งที่สี่…..

    ~ 20:32:22

  25. กรี๊ด Dell อยู่ตรงกลางเลยอ่ะ TwT

    จะสอบแล้ววว งือ ๆ

    ~ 20:56:04

  26. ขอให้คุณน้องแบ๋มสอบได้ 4 ทุกวิชานะจ๊า อยากไปดีแทคพารากอนจัง ไปเอาโคมเทียนวันมาฆบูชาหน่ะ

    ~ 21:08:11

  27. HP ร่วงลงมาเยอะมากเลย
    จากเมื่อก่อนเป็นแบรนด์ที่กลางๆ ใช้งานคุ้มค่า
    แต่เดี๋ยวนี้ต่ำกว่า Acer อีกหรอเนี่ย -*-

    ~ 21:50:10

  28. kumchai_r ก.พ. 27th 2010

    เย้ ถึงกรุงเทพแล้ว กลับมาถึงก็งานเข้าเลย แมคผมไม่รู้เป็นไรอยู่ๆก็ไม่ยอมอ่านแผ่นซะงั้น ใส่แผ่นเข้าไปเด้งออกตลอดเลย คงต้องเอาไปเข้าศูนย์ซะแล้ว เห็นด้วยกับตารางข้อมูลที่สำรวจมาครับ เพราะได้ยินมาบ่อยว่า Acer, HP, Compaq มักมีปัญหา แต่ผมว่ามันต้องขึ้นกับดวงด้วยครับ 555+ เพราะโน๊ตบุ๊คเครื่องเก่าผมก็ Compaq ใช้มาเกือบ 4 ปี แล้วยังไม่มีปัญหาอะไรเลย ตอนนี้เริ่มอยากหาโน๊ตบุ๊คสำรอง (Windows) อีกสักเครื่องแล้ว รองาน Commart 18 – 21 มี.ค. คราวนี้ตั้งใจจะไปสอย Dell Studio XPS 1645 อยากลองเล่น Core i7 ดูบ้างครับ

    ~ 21:56:29

  29. Lenovo อยู่ที่ 4 ผมว่าถ้าแยก Think pad ออกมา % เปลี่ยนแน่นอนเลยครับ
    ผมยังไม่เคยเห็น NB ตัวใหน ทนกว่า Think pad นะ
    HP, Acer นี่ยอม ไม่ทนจริงๆ ก็ต้องยอมรับ เพราะราคามันถูก
    เค้าก็ต้องลด คุณภาพเป็นธรรมดา

    ส่วน Asus นี่ผมพึ่งรู้นะเนี่ยว่าทนสุด อาจจะเป็นเพราะว่าทำส่วนประกอบคอมเองด้วยป่าวครับ

    สังเกตุได้ 3 อันดับแรก เป็น Brand ที่ไม่ได้มีโรงงานเป็นของตัวเองป่าวครับไม่แน่ใจ

    ~ 21:56:50

  30. สอยมาแล้วววววววววววววว อิอิ

    จริงๆ ต้องบอกว่ามันขึ้นกับดวงด้วยเหมือนกัน และสิ่งนึงที่เราไม่ค่อยรู้ตัวก็คืออุณหภูมิและฝุ่นด้วยครับ อย่างบ้านผมนี่เลี้ยงแมว ก็จะมีฝุ่นและขนแมวเข้าไปทำให้พัดลมพังบ่อยๆ ^^”

    ~ 22:02:49

  31. HP f*ckin’ IDIOT!!!

    ~ 22:11:21

  32. kumchai_r ก.พ. 27th 2010

    พูดถึงแมว จริงๆผมอยากเลี้ยงมากๆๆครับ แต่มีปัญหาใหญ่คือผมเป็นภูมิแพ้แบบตลอดทั้งปีและอาการค่อนข้างหนักซะด้วย เวลาเจอฝุ่นละอองหรือขนสัตว์แป๊บเดียว อาการก็เริ่มกำเริบเลยอ่ะครับ คงต้องหาเวลาออกกำลังกาย และพักผ่อนให้มากขึ้นซะแล้ว

    ~ 22:16:55

  33. พี่เจี๊ยบ ขอบคุณค่ะ (-/\-)

    อยากจะกราบขอบคุณงาม ๆ เสีย 3 ที มาแถวสยามเมื่อไหร่บอกนะคะ ^^v

    ~ 22:18:59

  34. จะเลี้ยงไอติมผมรึ คุณน้องแบ๋มจ๊ะ 55555 ว่าแต่จะไปแน่ๆ แหละ แต่พรุ่งนี้ต้องไปรามอินทราช่วงเช้าก่อน แล้วก็บ่ายๆ ไม่แน่ว่าจะไป
    ส่วนวันธรรมดาต้องดูเวลาสักนิด เพราะช่วงนี้ มีคนไข้มาเป็นเคสให้เราทุกวัน อิอิ

    ~ 22:22:56

  35. เย๊ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ วันนี้เชลซี แพ้ แมนซิตี้ 2-4 ฮิฮิ อย่างน้อยๆ แมนยูจะได้ไล่เกือบทันมั่ง กั๊กๆๆๆๆ

    เดี๋ยวเที่ยงคืน ลุ้นอาเซน่อลต่อว่าจะชนะป่าว โย๊ๆๆๆๆๆ

    ~ 22:27:18

  36. BenQ S31 ผมใช้มา 2 ปีละ จะเข้าปีที่ 3 แล้ว เสียดายตรงที่มันเป็นสีขาวบวกกับมันเป็นพลาสติกทำให้ใช้นานๆ แล้วมันดำ แถมคีย์บอร์ดมันก็ดำง่าย นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไรมาก :)

    ~ 22:27:52

  37. ตกลงคุณคุกกี้ซื้อรุ่นอะไรหรอครับ

    ~ 22:35:51

  38. asus vx013d ดีไหมน้า~

    ~ 23:08:20

  39. Ka'nomvan ก.พ. 27th 2010

    แล้วตกลงคุณคุ๊กกี้สอยรุ่นไหนมาหว่า -..- อยากรุๆ~!?????

    ~ 23:36:17

  40. birdblerza ก.พ. 28th 2010

    HP Probook ผม ใช้มา 7 เดือนซ่อมมา 3 รอบ
    รอบแรก จอพังตั้งแต่ซื้อมาเลย
    รอบสอง ลำโพงพัง หลังจากดูหนังเรื่อง 666
    รอบสาม wireless antenna พังยังไม่ได้ส่งซ่อม

    ถ้ามีรอบที่ 4(สาธุไม่มีเหอะ ขี้เกียจยกเข้าศูนย์แล้ว) คงจะได้ขายทิ้งแล้วใช้แค่ thinkpad ตัวเดียว = = !!

    ป.ล. เรียนวิทย์คอมไม่เหมาะกับ HP Acer Asus อย่างมาก แนะนำ
    Dell Lenovo Sony นะครับ

    ~ 01:09:48

  41. compaq v2000 ตัวนึงในบ้านอายุเข้าปีที่ 4 แล้ว ไม่นับแบตเสื่อมก็ใช้ได้ปรกติหมด เคยไปซ่อมไดร์ฟดีวีดีครั้งเดียวทำตกไม่สูงแต่กดไม่ออก ก็โอเคนะ

    ไวโอ SZ 10 หิ้วจากเมกามา ใช้ไป2ปี แบตเสื่อมแบบถอดปุ๊ปดับ แย่กว่า compaq อีก -.- ศุนย์บอกว่ามัน drain off

    จับไวเลส ผมว่า acer signal up ดีสุดคับ ^^

    ~ 02:52:07

  42. พ่อผมมีcompaqมา8ปีแล้วยังไม่พังเลย55+

    ~ 09:55:28

  43. ใช้คอมแพค ผ่านไป1ปีพอดี พังทันที หมดประกันพอดีด้วย บรอดเจ๊งครับ มองasus ไว้ เห็นเพื่อนใช้อยู่ ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ ไม่นึกว่าจะทนอันดับหนึ่ง นึกว่าเป็นappleซะอีก

    ~ 11:10:00

  44. compaq รุ่นเก่า สมัยที่ยังไม่รวมบริษัทกับ hp หน่ะ รุ่นนั้นจะทนโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆ เลยครับ เอาไปขว้างทิ้งยังไม่พังเลย แต่หลังจากนั้น compaq กับ hp ร่วมหอลงโลงกันแล้ว ก็ลงโลงจริงๆ ครับ คือ แย่สุดๆ ใครใช้ไปนานๆ ให้ระวังเรื่องการ burn ของ cpu กับ graphic chipset ด้วยครับ เพราะมันจะร้อนสุดๆ จน burn ถ้าโชคดี ก็แค่จุดๆ นั้น แต่ถ้าโชคร้าย ก็ไปทั้งยวงคือ ทั้งด้านข้างๆ ที่อยู่ๆ แถวๆ ตัวที่ไหม้ไปด้วย ดังนั้น ใครใช้ hp compaq แล้วละก็ ให้หมั่นทำบุญแยะๆ บุญกุศลจะส่งผลให้ท่านได้ใช้งานมันไปนานเท่านานครับ

    ส่วนตอนนี้ที่ทนจริงๆ คือ asus ที่รูปไม่สวย แต่จูบแล้วหอม เพราะ ทน ถึก อึด ไม่เหมาะกับคนที่มองแต่รูปร่างหน้าตาครับ เพราะมันสวยจริงๆ เพราะเค้าเน้นการออกแบบระบบภายในให้มีการระบายความร้อนให้ได้ดีที่สุด แต่ไม่คำนึงถึงความสวยงาม เน้นการทำงานมากกว่าครับ

    แต่ที่แน่ๆ mac book ไม่ว่าจะ pro หรือ ไม่ pro นั้นน่าใช้ที่สุด ลง windows ก็ได้ เผื่อต้องติดต่องานที่ต้องใช้ windows แต่ แพงงงงงงงงงงงงงงงงง
    ตอนนี้รองานคอมฯ อย่างเดียว เผื่อ mac อาจจะมีเทกระจาดเหมือนปีที่แล้วอีกครับ คือ เครื่องตกรุ่น หรือ เครื่องโชว์เอามาลดกระหน่ำจนคนแย่งกันซื้อหมดตั้งแต่วันแรกของงานเลยครับ อิอิ

    คุณกุ๊กกี้ สนใจม๊ายยยยยยยยยยย 18-21 มีนา หน่ะ

    ~ 13:50:50

  45. kumchai_r ก.พ. 28th 2010

    แอบเห็นด้วยกับคุณ Jeab ครับ เพราะ Compaq เครื่องเก่าผมรุ่น V3000 ใช้มาเกือบ 4 ปี เคยทำตก 3 ครั้ง ใจหายวูบๆ ปรากฏว่าไม่เป็นอะไรเลย เปิดเครื่องใช้งานได้ตามปกติ แต่ที่งงสุดๆคือแบตยังไม่เสื่อม (หรือว่าเสื่อมแล้วแต่ผมไม่รู้นะ) พนักงานที่ออฟฟิคบอกว่าตอนนี้แบตยังอยู่ได้เกือบ 2 ช.ม. ว่าแต่ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด คุณ Jeab มีแมคอยู่แล้วไม่ใช่หรือครับ ไม่สน Dell บ้างหรือครับ แมคผมไม่รู้เป็นไร ห่างกันไม่ถึงเดือน เกิดอาการไม่ยอมอ่านแผ่นไปแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกศูนย์บอกว่าเป็นที่ Software ไม่เกี่ยวกับ Hardware ก็ยังงงๆอยู่เลยครับ ครั้งนี้ไม่รู้ว่าศูนย์จะตอบผมว่ายังไง ที่จริงเค้าน่าจะเปลี่ยน Drive ให้ผมใหม่นะครับ เพราะเครื่องยังเหลือประกันตั้งสองปีกว่า (หมายเหตุ ซื้อจากศูนย์ i-Studio ที่ เมเจอร์ อเวนิว รัชโยธิน ครับ พร้อมต่อประกัน Apple Care เรียบร้อยแล้วครับ)

    ~ 14:30:42

  46. ผมใช้ hp รุ่น dv9726tx ครับ หน้าจอ 17 นิ้ว ผมถึงได้บอกลา hpไปไงครับ เจอสิ่งที่แย่สุดๆ กับ hp แล้วบังเอิญคนรอบตัวผม ใช้ hp เหมือนๆ กัน 4 เครื่อง เจออาการเดียวกันคือ chipset graphic burn ไม่ก็ cpu burn ครับ ดังนั้น hp กับผม จึงเอวังด้วยประการละฉะนี้ครับ ตัวที่ดูก็ dell จริงๆ ครับ แต่นึกได้ว่า เราไม่แบกตัวหนักๆ ไปไหนแระ เพราะผมมี hp ตัว 12 นิ้วหน้าจอแตะๆ อยู่แล้ว ซึ่งตัวนี้ผมโชคดีได้เคลมเมนบอร์ดฟรี เลยรอดตัวไป อาการเดียวกันคือ cpu burn ครับ

    ผมเลยไปดู all in one pc ครับ ซึ่งทำเลียนแบบ iMacหน่ะ ทีแรกก็ว่าจะซื้อ mac แต่ดูจากสเปค มันต่ำว่าของพวก เลอโนโว ไม่ก็ dell แต่ dell ต้องสั่ง แล้วก็แพงกว่า เลอโนโว สรุปสุดท้ายมาจบที่เลอโนโวครับคุณ kumchai_r

    ~ 14:43:10

  47. หนูรุนแรงกว่าพี่แบ๋มอีกนะพี่เจี๊ยบ เพราะตอนนี้กำลังสอบ(แต่ชิ่งมาตอบบล็อก :P)

    ~ 15:13:00

  48. อะไรกันคุณน้องเกลียว กำลังสอบแล้วเข้าเนทได้ด้วยรึ หึหึหึ เดี๋ยวฟ้องอาจารย์เลยเนี่ย

    ~ 15:32:38

  49. ขอตอบคุณ kumchai_r อีกนิดละกัน ผมเคยใช้ compaq รุ่น เก่ามากแระ ตอนเรียน ป.โท เพราะผมจำเป็นต้องใช้สำหรับการเขียนโปรแกรมด้วย ตอนนั้น compaq ยังไม่ได้รวมตัวกับ hp ผมใช้มา 10 ปี ขอโทษนะ ขนาดเครื่องร้อน มันยังไม่เคยงอแง เลย ข้างในก็ไม่เสียหายอะไร จนผมไปเพิ่มแรม เพิ่มความจุ hdd มันก็ยังทำงานให้ผมได้จนทุกวันนี้ แต่ตอนนี้มีโปรแกรมใหม่ๆ เข้ามาผมต้องเปลี่ยนไปใช้เครื่องที่แรงขึ้น เพราะเนื่องจากบางโปรแกรมมันจะไม่ทำงาน หรือทำงานแต่อืดมากๆ ดังนั้น หวย จึงมาลงที่ hp รุ่น dv9726tx ตัวนี้แหละครับ แล้วมันก็ทำให้ผมจำจนขึ้นใจเลยว่า ต่อไปอย่ามาคบกันอีกเลย

    เดือนก่อนที่พันทิพย์มีงานลดราคา พี่เจ้าของร้านคอม ที่ผมเป็นลูกค้าประจำ เจอหน้ากัน ผมก็ฟ้องแกว่า อาเจ้ อย่าขายแล้วยี่ห้อ hp หน่ะ เพราะผมเจออะไรมาบ้างก็เล่าให้แกฟัง แกตอบผมว่า …. พี่เห็นว่าเธอ ชำนาญด้านคอม แล้วก็รู้เรื่องสเปคดี พี่เลยไม่ขัดเธอ เพราะคิดว่าเธอชอบยี่ห้อ hp มากๆ เพราะจริงๆ พี่จะแนะนำยี่ห้อ asus ให้เธอมากกว่า

    พอได้ฟังอาเจ้ แกพูดแล้ว เราอยากเอาหัวโขกข้างฝาเหลือเกิน หึหึหึ คนเราเรื่องบางเรื่อง ก็แนะนำกันได้ แหม…ทำไมผมจะไม่ฟังหล่ะ เพราะก่อนจะซื้ออะไรผมจะดูแล้วดูอีก ดูให้ชัวร์ๆ ว่าของที่จะซื้อหน่ะ แน่ใจว่า มันจะอยู่กับเราได้นานที่สุด แต่ตอนที่ซื้อ hp ช่วงสองปีก่อนนั้น มันไม่มีข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้สักเท่าไรนะครับ เลยทำให้เราหน้ามืด ไปซื้อมาใช้ แต่ตอนนี้ตาสว่างแล้วหล่ะ อย่าง printer hp ก็เหมือนกัน อาการเดียวกัน คือใช้ๆ ไปไม่นานก็พังซะแล้ว ตอนนี้ผมเลยมาใช้ epson แล้วติดแท๊งค์หมีกซะเลย ปรากฏว่า ใช้งานได้ดีมากๆ เลยครับ

    ~ 15:42:04

  50. อิอิ

    สอบอีกแค่วันละ 4 วิชา(รวม 8 วิชา :P)

    ความจริงหนูก็ไม่ได้ตั้งใจจะเล่นทีนะ แต่คุณแม่ให้หนูเล่นเองน่ะ ^^”

    ~ 16:45:28

  51. kumchai_r ก.พ. 28th 2010

    ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับว่า เมื่อ 4 ปีที่แล้ว Compaq รวมกับ HP แล้วหรือยัง แต่คุ้นๆว่า Brochures ยังแยกกันอยู่เลยครับ ไม่ได้รวมกันเหมือนในสมัยนี้ แต่ผมว่าดวงก็มีส่วนเกี่ยวเหมือนกันนะครับ ขนาด MacBook ที่ว่าทนอยู่ในระดับ 4 ของตาราง ภายในเวลาไม่ถึงเดือน ผมต้องยกเข้าศูนย์ถึง 2 ครั้ง ในขณะที่ Compaq ใช้มาเกือบ 4 ปี ยังไม่เคยต้องเข้าศูนย์เลยสักครั้ง แต่ต้องยอมรับครับว่าศูนย์บริการ Apple นี่ ดีจริงๆ แต่ข้องใจอยู่เรื่องเดียวครับ ว่าทำไมเค้าถึงไม่ยอมเปลี่ยน Drive ใหม่ให้ผมนะ เรื่องปริ้นเตอร์ ผมก็ใช้ของ Epson เหมือนกันครับ ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร ในส่วน Asus กับ Lenovo ก็ยอมรับครับว่าสเปคคุ้มกับเงินที่เสียไปจริงๆ แต่ลึกๆแล้วก็ยังชอบ Dell มากกว่าครับ เพราะประทับใจในบริการ On Site ที่เค้าว่ากันว่าดีที่สุดในประเทศ (ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า) ในงาน Commart ที่จะถึงนี้ ก็ตั้งใจว่าจะไปสอย Dell สักเครื่องอยู่เหมือนกันครับ พี่เจี๊ยบ (ขออนุญาติเรียกว่าพี่นะครับ) มีอะไรก็ช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ

    ~ 20:45:46

  52. คุณ kumchai_r ครับ dell หน่ะ แต่ก่อนที่จะมีตัวแทนจำหน่ายอย่างทุกวันนี้ ผมสั่งซื้อ dell บางอย่างจาก mail ติดต่อกะเซลประจำครับ จนมีเซลประจำที่สามารถโทรติดต่อกันได้เลยไม่ต้องส่งเมล์แล้ว ซึ่งก่อนนั้น กว่าจะได้คุยกะเซลได้ ผมต้องส่งเมล์ไปสอบถามฝ่ายขาย แล้วรอจนกว่าเซลจะตอบกลับ ปรากฏว่า รอไป 2 อาทิตย์เซลก็ยังไม่ตอบกลับผมก็เลยส่งไปบริษัทแม่ที่ เมกา แล้วถามว่า เราต้องการซื้อสินค้าคุณแต่ทำไม เซลคุณไม่ขายของรึไง ปรากฏว่า 2 -3 วัน ก็มีเซลติดต่อกลับมาทันที แต่หลังจากสั่งซื้อสินค้ากับเซลแล้ว หลังจากนั้น เราก็คือพระเจ้าครับ อะไรเสีย แค่โทรบอกอาการ เค้าก็ส่งฝ่ายช่างมาเปลี่ยนอุปกรณ์ให้เราทันที นี่แหละ ถึงเรียกว่า บริการหลังขายของเค้าดีจริงๆ เราไม่ต้องหิ้วเครื่องไปศูนย์ ไปกดบัตรคิว รอเช็คเครื่อง แล้วก็รอๆๆๆ ไปอีกอาทิตย์แล้วก็โทรมาบอกว่า เมนบอร์ด notebook คุณเสีย แล้วก็บอกราคาให้คุณหัวใจแทบวายเล่นๆ เสร็จก็บอกว่า อยากได้เครื่องไว้ใช้ก็จ่ายค่าซ๋อมมาซะดีๆ อิอิ แต่ถ้าไม่อยากซ่อมเสียตังค์แพงๆ ก็เสียแค่ค่าเปิดเครื่อง บวก vat แล้ว หึหึหึ นั่นแหละ ยี่ห้อนึงที่ผมเจอมาแระ

    แต่เดี๋ยวนี้มีหลายยี่ห้อที่มีบริการ on site แล้วนะครับ แต่เราต้องซื้อเพิ่มอ่ะครับ ส่วนงานคอมฯ ถ้ามีโอกาสคงได้เดินสวนกันไปสวนกันมานะครับคุณ kumchai_r

    ปล.เรียกพี่เลยรึ ผมอายุยังน้อยอยู่เลย กำลังเรียนหนังสือด้วยนะครับ ฮี่ๆๆๆๆๆๆ (ล้อเล่นหน่ะครับ)

    ~ 21:40:49

  53. โหวววววว สาระยาวมากๆ Blog นี้ ไม่น่าเชื่อ :D

    เดี๋ยวจะมีแกะกล่อง VAIO W ของผมนะคร้าบ เผื่อใครสนใจพวก netbook แต่ไปอ่านแกะกล่องที่อื่นแล้วอ่านไม่ค่อยรู้เรื่อง เดี๋ยวผมจะเขียนแบบง่ายๆ ภาษาบ้านๆ ละกัน ;)

    ~ 00:26:42

  54. รุ่นพี่ กับ คุณหนึ่งคะ … คุยกันน่าสนใจง่ะ เลยอ่านจนจบ o_O”..

    แต่สงสารนุกนิกด้วย ตาลายมาก ปวดตาเลย แง เลี้ยงทาโซ่มะนาวเลย แก้ปวดตา :-P
    (ล้อเล่นนะ)

    ว่าแต่ไม่เห็นมี SamSung เกาหลีไฮโซ เลย ^^”

    ~ 01:14:11

  55. เจ๊ซุงแกเล่นขายแบบไร้กำไรมากกว่าล่ะ ;)

    โน๊ตบุ๊คนั้นหนูใช้ของ Acer อยู่น่ะ ลงวินโดวส์เถื่อน(นามว่า Truefaster)อายุ 2 ปีกว่าได้แล้ว ณ ขณะนี้ไม่กล้าใช้เลย(น้าสาวใช้แทน)แล้วคอมที่เล่นอยู่…ไม่รู้ยี่ห้ออะไร(คอมประกอบน่ะ อย่าคิดไกล)เมาส์ของเจ๊ซุง คีย์บอร์ดของโลตัส(ห้างโลตัสนะ)แล้วจอใช้ของแอลจี ซีพียูของอินเทล Pentium 4 เมนบอร์ดของ Asus ส่วนเคส…ไร้ยี่ห้อ แถมวินโดวส์ก็ยังเถื่อน เหมือนในโน๊ตบุ๊คเลย

    ~ 11:39:46

  56. คุณน้องเกลียวจ๊ะ เล่นคอมประกอบแบบอินเตอร์เลยนะนั่น 555 แต่ถ้าใช้ windows ที่ถูกปรับแต่งมาแล้ว ห้ามทำ auto update นะจ๊ะ ไม่งั้นทาง microsoft จะ lock เราไว้เลยว่า คุณกำลังใช้ผลิตภัณฑ์ ที่ไม่ถูกต้องหน่ะ ไม่งั้นก็ต้อง format แล้วค่อยลงใหม่อีกรอบ อิอิ

    ~ 12:36:29

  57. เมื่อก่อนตอนใช้ PC ผมก็ประกอบเองนะ รื้อหลังเครื่องเอง รื้อไปรื้อมาเลยไม่ใส่ฝา Case มันซะเลย :P

    ~ 23:46:42

  58. ห้ามทำอัพเดตอะไรเลยหรอ…ได้ค่ะ(แต่ปกติอัพเดตไม่เป็น :P)

    ~ 21:25:32