- CookieCoffee -

~ ไดอารี่ติงต๊องจากกล้องมือถือ ~

แกะกล่อง BB BlackBerry Curve 8520 by Nokia 5530 XpressMusic :)

BB BlackBerry Curve 8520… เครื่องศูนย์ของ AIS ที่จองๆ กันไว้กำลังทยอยๆ มานะครับ และผมว่า Curve 8520 น่าจะแรงกว่าพวกรุ่นพี่ Curve 8900 ด้วยซ้ำ เพราะค่าตัวของ Curve 8520 มันต่ำกว่ามาก เปิดมา 13900 บาทพอๆ กับเครื่องนอกเลย แต่ได้ภาษาไทย + ประกันจาก AIS ไม่ต้องเป็นดาราก็ซื้อได้ ^^

ราคาต่ำกว่า ดังนั้น Curve 8520 ก็น่าจะแย่กว่า Curve 8900 แต่ก็ไม่จริงนะ ~ ผมว่า Curve 8520 มันเน้นกลุ่มวัยรุ่น + วัยทำงานตอนต้นมากกว่าเท่านั้นเอง มีหูฟัง 3.5mm / ปุ่ม Music Control แม้กล้องจะลดเหลือ 2 ล้าน ความละเอียดจอต่ำกว่า ไม่มี GPS แต่ Wi-Fi กับ BB Chat และ BlackBerry Push Mail ยังมีครบ ก็ดู Video ก่อนละกันนะ :D

 Hmm… เมื่อวานเย็นเพิ่งมีสมาชิกใน Blog ถามผมเรื่องจะสอย BB Curve 8520 หรือ Curve 8900 ดี ?

ผมบอกไปว่า ถ้าอยากได้ BB Curve 8520 ให้ซื้อศูนย์ AIS เพราะมันคุ้ม แต่ถ้าจะเอา Curve 8900 ซื้อเครื่องหิ้วดีกว่าเพราะมันถูกกว่าศูนย์เท่าตัว ~ ส่วนเรื่องลูกเล่นนี่… ระบบภายในของ BB Bold 9000 / Curve 8520 และ Curve 8900 แทบไม่ต่างกันเลย มันจะต่างกันจริงๆ ก็คือจอ… [รึเปล่า ?] เพราะถ้าดู Spec จอของ Curve 8520 มันแค่ 2.46 นิ้ว [240 x 320 Pixels]

ส่วนจอ Curve 8900 มัน 360 x 480 Pixels

แต่บอกตรงๆ นะ ผมใช้มาแล้วทั้ง Curve 8900 และ Curve 8520 ไม่เห็นความต่างเลยครับ – -

cookiecoffee_bb

อีกเรื่องคือวัสดุครับ… Curve 8520 ก็ตามราคาหมื่นต้นๆ ไม่ดีเท่า Bold 9000 [ตัวนี้ดีสุด] และ Curve 8900 [ตัวนี้ดีรองลงมา :)] ด้านข้างเป็นยางๆ ฝาหลังก็ไม่ใช่โลหะ แต่ตรงหัวเครื่องรุ่นนี้มีปุ่ม Play & Pause กดง่ายดี แม้จะแข็งๆ ไปหน่อยแต่… อันนี้ส่วนตัวของส่วนตัวเลยนะครับ ~ ในบรรดามือถือทั้งหมด BB BlackBerry ฟัง Jazz เพราะสุดๆ :D

การใช้งาน Curve 8520 สบายๆ ดี แต่ถ้ามองผ่านๆ ผมแยกไม่ออกเลยระหว่าง Curve 8520 และ Curve 8900

แต่… Trackpad ตรงกลางที่ใช้นิ้วแตะเลื่อนๆ คล้ายๆ Touch Pad ของ Laptop ผมว่ายังเลื่อนไม่มันส์เท่า Trackball ใน BB ตัวก่อนๆ นะ ลองดูใน Video จะเห็นชัดเจน

QWERTY Keyboard ยังกดง่ายเหมือนเดิม เรื่องนี้ BlackBerry ไม่พลาดเลย

bb_curve_8520_full

ส่วนคำถามเรื่อง BB เล่น www ดีไหม ? ผมว่าไม่ดีเท่ารุ่นจอ Touch ครับ เพราะมันแตะลากไม่ได้ แต่ก็ยังดีกว่ามือถือสมัยก่อนๆ ถ้าดูจากใน Video จะเห็นว่า BB Curve 8520 มันไว เวลาเลื่อนจอขึ้นลงมันเลยฟื้บ ~ แต่ถึงยังไง ถ้ามีงบหมื่นต้นๆ อยากได้เล่น www ดีๆ ผมเสนอ Nokia 5530 XpressMusic อะไรพวกนั้นดีกว่า

แต่ที่เยี่ยมเกินคาดมากๆ คือ Facebook และการ Chat เมื่อก่อนผมไม่เข้าใจเลยนะว่าทำไม BB ถึงเริ่มขายดีตาม Trend ของ Facebook แต่พอได้เล่นจริงๆ ผมก็อ๋อ ~ ลองไปอ่านใน Blog นี้แถมได้ครับ ผมลองหัดเล่น Facebook บน BB Curve 8520 ในร้านกาแฟ มันง่ายจริงๆ นะ ^^

http://www.cookiecoffee.com/archives/2218

อีกเรื่องก็คือ BB ที่ Chat กันเองในหมู่คนใช้ BB ข้อนี้ไม่ต้องพูด เพราะถ้าอยากเล่น ยังไงก็ต้องซื้อ BB โฮ่ๆ :P

bb_curve_8520_5530

 แต่… [Blog นี้จะมีคำว่าแต่กี่ทีเนี่ย = =] ตาม Spec บอกว่ากล้องของ BB Curve 8520 มันแค่ 2 ล้าน

ถ้าใครอ่าน Blog นี้ตลอดคงเคยเห็นที่ผมลงตัวอย่างภาพถ่าย 10 ภาพจาก BlackBerry Curve 8520 ในนี้ >> http://www.cookiecoffee.com/archives/2308 และน่าจะงงเหมือนผมนะว่า กล้องของ Curve 8520 มันดีขนาดนั้นเลยเหรอ แต่ละภาพนี่ 600 – 700 KB เลย o_O!!!

แต่กล้องของ Curve 8520 มันไม่มี Auto Focus & Macro [ไม่มีแฟลชด้วย] มันเลยจะถ่ายสวยเมื่อถ่ายไกลเกิน 1 ฟุต ผมไม่เหมาะเพราะเน้นถ่ายของกินแบบ Close Up :D

ส่วน Video นั้น BB Curve 8520 อัดได้ที่ 320 x 240 Pixels ตรงนี้ดีกว่า Curve 8900 แฮะ – -?

starbucks_bb_curve_8520

 Starbucks ทองหล่อภาพบนนี่ถ่ายจาก BB Curve 8520 จริงๆ นะ ไม่น่าเชื่อเนาะครับ :D

สรุปรวมแล้วผมว่า Curve 8520 เหมาะกับคนที่เริ่มอยากลอง BB แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะชอบไหม ไม่อยากเสี่ยงซื้อ BB ตัว Top ไม่ก็เป็นกลุ่มที่เน้นเอามา BB Chat กับเพื่อนหรือเล่น Facebook กับใช้งานด้านมือถือนิดๆ หน่อยๆ และไม่เน้นถ่ายภาพ เพราะถ้าจะเอากล้องดีๆ ในงบหมื่นต้นๆ มันก็ได้พวก Nokia / Samsung ที่ 5 Mega Pixels แล้วละ ~

ภาพทั้งหมด ถ่ายจาก Nokia 5530 XpressMusic เช่นเคยครับ ^^v

 

Related Posts with Thumbnails
แอบ Share หน้านี้ ^^)

ป้ายกำกับ:, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Posted in แกะกล่องมือถือ 9 months, 4 weeks ago at 23:34.

165 comments

165 Replies

  1. สั้นจุ้ดจู๋เลยง่ะ >,<
    ในที่สุดก็คลอดซักที :) แกกล่อง Curve 8520

    ชอบ BOLD แต่มีงบแค่ Curve 3 =P

    ~ 23:40:47

  2. เห็นรีวิวนี้แล้วเพื่อนผมเริ่มลังเล
    จะเปลี่ยนใจจาก Bold เป็น Curve ซะงั้น…

    ~ 23:56:28

  3. However ? BOLD forever !?

    PS. ‘n must BOLD1 duay na :)

    ~ 00:21:32

  4. curve ตัวนี้ถ่ายภาพสวยขนาดนี้เลยรึเนี่ย !

    ~ 00:22:51

  5. โฮ่ๆ ขออภัยนะครับวันนี้ไม่ได้อยู่หน้า Blog ทั้งวันเลย พอดีออกไปข้างนอก ดู Netbook ตัวใหม่น่ะครับ ^^

    ส่วนตัวผมนะ ผมว่า Bold 9000 มันเน้นเรื่องวัสดุด้วย ดูดีทีเดียว และถ้าถือ Bold อยู่คงไม่คุ้มเท่าไรถ้าจะเปลี่ยนเป็น Curve 8520 น่ะครับเพราะกล้องก็เท่าเดิม

    แต่กล้อง CUrve 8520 ผมว่าดีกว่า Bold นะ XD

    ผมเองถ่ายมาลง Blog ยังนึกไม่ถึงเลยว่า Curve 8520 จะให้ภาพสวยเท่านี้ ~

    ~ 00:24:56

  6. อยากจะเอา module กล้องของ Curve มาใส่ BOLD จัง >.< เฮ้อ
    อยากเปลี่ยน trackball เป็น trackpad หั้ย BOLD 1 ด้วยอ่า
    โดยส่วนตัวผมคิดว่า BOLD 1 สวยกว่า BOLD 2 อีก มันมนๆ ดี
    อิอิ =P

    พี่คุ้กกี่จะซื้อ netbook ใหม่หรอครับ ?

    ~ 00:39:15

  7. ลืมถามอีกอัน ‘ BB อันนี้ไม่ใช่ของพี่คุ้กกี้หรอครับ ? ‘

    ~ 00:40:51

  8. เห็นแล้วน้ำลายหยดแหมะ อยากได้จัง ๆๆ
    ถูกใจตรงกล้อง (ได้รูปสวยมากๆ) กับ ตรงฟังแจ๊สนี่ล่ะ อิอิ

    ปล. ทำไมไม่ได้ไปสิงคโปร์ล่ะคะ? ตอนแรกนึกว่าไม่อยู่ไทยแล้วนะเนี่ย ดีที่แวะเข้ามาดูบล็อก
    ปล.2 เช็คเมล์ด้วยนะ (ขอเวลาพิมพ์แป๊บส์)

    ~ 00:43:48

  9. นี่คุณ Cookie จำได้ว่าเคยเปลยๆว่าเล็งๆ อยากได้ เจ้า I8910 HD
    ไม่คิดจะไปสอย จากงานคอมมาต บ้างหรือครับ 19900 บาท เอง

    พอใช้เบื่อแล้วมาขายผมต่อ 11000 บาทนะ ^^

    ~ 01:22:16

  10. กะจะจอง curve อยู่พออ่านแล้วตัดสินใจได้เลยค่ะ ขอบคุณนะคะ ^^

    ~ 01:27:57

  11. ภาพสาวสวย 2 คนที่เห็นใน bb ของคุณคุกกี้คือใครเอ่ย น่ารักทั้งคู่เลย ^-^

    นี่ก็เพิ่งไปซื้อ vaio ตัวใหม่มาจากคอมมาร์ทค่ะ กะจะเลื่อน bb ไปเดือนหน้าแต่มาอ่านบล็อกแล้วเกิดลังเลอีกแล้ว เพื่อนใช้ bb กันเยอะเลย :)

    ~ 01:34:17

  12. ข้อเสียที่ผมซึ่งใช้มันมานานมากมายแล้วมีสามข้อครับ
    1. เรื่องจอนี่ดีมากนะครับ แต่อย่าเอาไปวางเทียบกับพวก 8900 เครื่องนี้ดูง้อยทันใด
    2. ใครซื้อมาแล้วลองกดฝาหลังดูนะครับ มันสามารถยุบได้ ดังกร๊อบกรอบ (อร่อย)
    3. อย่าหวังถ่ายภาพในแสงสลัว คุณตายแน่ แต่ถ้าอยู่ที่แจ้ง ฆ่า 8900 ตายสนิท (ฺBold นะครับ เพราะกล้อง Curve 8900 ดีมาก)
    มีเท่านี้อ่ะครับ
    แต่ถ้าใครซื้อมาแล้วไม่แชท เหมือนผม อย่าซื้อเลยผมว่า เพราะ BB มันจะกลายเป็น Nokia 5130 ไปในทันใด เพราะในแง่วัสดุแม้มันจะไม่แย่ แต่มันธรรมดาอ่ะครับ ZN5 ยังดีกว่าเลยผมว่านะ
    โอเค ถ้าคุณซื้อมาแชทและบอกฐานะ รสนิยมได้บ้าง
    แต่ก็ต้องตตัดสินใจเรื่องราคากับลูกเล่นหากคุณไม่ได้แชท
    ส่วนตัวผม ผม happy เพราะผมซื้อมาโชว์ อิอิ

    ~ 01:34:40

  13. เขียนแกะกล่องได้ตามสไตล์คุณคุกกี้เลยครับ สั้นกระชับอ่านง่ายแถมสวยตามเคย เคยอ่านเจอคนเขียนแซวว่าปัญหาของบล็อกนี้คือถ่ายรูปเครื่องออกมาสวยเวอร์ๆ พอไปซื้อเครื่องจริงจะเซ็งเพราะมันไม่สวยเท่าที่เห็นในบล็อกนี้ 5555

    ~ 01:39:00

  14. ใช้ bb ตัวนี้อยู่ค่ะแต่เป็นเครื่องหิ้วมันรวนๆมีปัญหาทีไรก็ต้องไปหาช่างที่มาบุญครอง จ่ายงวดละ 500 จนตอนนี้แพงกว่าราคาศูนย์ที่เค้าจะขายแล้วล่ะค่ะ -*-

    คิดๆในใจว่าหรือจะขาย bb ทิ้งแล้วไปซื้อ bb ของเอไอเอสแทนเลยดีมั้ยเพราะมันก็ใช้งานดีนะ จอสวยและเร็วมาก เพื่อนใช้ curve ตัว 8900 ยังบอกเลยว่าทำไมเครื่องเค้าช้ากว่า (แต่ของเค้ารวนน้อยกว่า – -)

    ~ 01:41:33

  15. เป็นบล๊อกที่เขียนรีวิวมือถือได้สนุกมากๆ ผมว่าพวกเทคโนโลยีสมัยนี้มันต้องแบบนี้นะ ดีกว่าไปอ่านตามเว็บรีวิวยาวเหยียด 10 หน้า มีแต่ตารางอะไรก็ไม่รู้เข้าใจยาก สุดท้ายผมก็ปิดทุกที มาอ่านที่นี่ดีกว่า อ่านไปขำไป แต่ได้สาระแบบเฉพาะเนื้อๆ ใช้งานจริง อิอิ

    ~ 01:46:30

  16. ผมก็เล็งๆเหมือนกันอ่ะครับ

    เหอะๆๆ

    อยากได้อยู่เหมือนกัน

    แต่ว่าอย่างคุณคุกกี้บอก

    ถ้างบประมาณนี้แล้วไม่ได้ซื้อมาเพื่อใช้งานอีเมล์ แล้วก็ แชทเนี่ย

    งบเท่านี้มองรุ่นอื่นที่ได้คุณสมบัติเยอะกว่ามากเลยนะครับ

    แต่ว่าก็อยากถือกะเค้ามั่งอ่ะ(เมื่อก่อนใช้ไอโฟนรู้สึกว่าใช้งานมือเดียวยากมากกก)

    ~ 01:51:44

  17. เหนด้วยที่ว่า 5530 เล่น www ได้ดีกว่ามากกก ลากปรึ๊ด ลากปรึ๊ด ค่ะ ^^

    ปล.รอ สตาบั๊ค การ์ดอยู่น้า><”

    ~ 01:53:20

  18. หลังๆผมดูรายการกอตซิบดารา เห็นดาราไทยถือ BB โชว์กันหลายคนมาก ผมยังคิดเลยนะว่า AIS เค้าแจกเครื่องให้ดาราใช้ฟรีโดยแลกกับการให้ PR ให้ รึเปล่า ไม่ก็ให้เครื่อง+จ้าง เพราะถ้าใช่ จะถือเป-นแผนการตลาดที่สุดยอดมาก ไม่นับรวมโฆษณาที่ใช้ดาราเป็นพรีเซนเตอร์นะ

    ~ 02:05:05

  19. l2eaction พ.ย. 8th 2009

    จะซื้อ BB จาก AIS เพราะโปรโมชั่นแช็ทนี่ล่ะ
    ไม่รู้เมื่อไรฝั่ง Dtac จะเปิดตัวกับเขาบ้างแฮะ ไม่รู้จะมีโปรอะไรเด็ดๆมาสู้AIS ได้หรือเปล่า

    ~ 02:25:06

  20. มีภาพตาบั๊กให้อยากกินรอบดึกอีกแล้วนะครับ – -

    ~ 02:29:48

  21. ลืมเมนท์เรื่องสาว facebook บนหน้าจอ ใช่คุณ i-nuke ของบล็อกนี้รึเปล่าครับเนี่ย ใสปิ๊งปิ๊งดีจัง

    ~ 02:30:49

  22. สาวสวยสองคนในภาพนิ่งและ Video ต้องถามเจ้าตัวเองนะครับ ^^v

    BB ของ AIS ผมว่าเค้าโหมตลาดมากๆ ทั้ง Packacge และ Handset เลย ก็ตามที่คุณ Notd เข้าใจครับ เค้าทำการตลาดแบบอิงกับ Image ของดารา เป็นการทำตลาดที่ Success มากทีเดียว ในวงการเค้ารู้กันเลยละครับ แต่ AIS เค้าทำตลาดเก่งมานานแล้วละ – -/

    ส่วน DTAC… ผมได้ยินว่าเดือนนี้ น่าจะมี BB Service ออกมาแต่ก็ไม่แน่ใจเพราะมันเลื่อนมาหลายทีแล้ว จนไม่กล้ายืนยันครับ – -

    Netbook ที่ดูๆ นี่ของพี่สาวผมน่ะครับ เค้าจะหาตัวใหม่ ลังเลอยู่ระหว่าง HP / Toshiba / Sony / Samsung แทบจะครบแล้วนี่นา XD

    i8910 HD ราคา 19900 บาทนี่ผมว่าคุ้มมากๆ เลยครับ ใครเล็งก็สอยได้แล้ว ผมว่าราคานี้ จะเชือด SATIO & N97 MIni ทิ้งเลยนะเนี่ย แต่ส่วนตัวผม ไม่ปลื้ม i8910 HD ด้วยเหตุผลการใช้งานส่วนตัวหลายข้อน่ะครับ กลัวซื้อมาแล้วทนใช้ได้ไม่กี่วัน ^^”

    mail ของคุณ Girliza ผมตอบกลับไปแล้วนะครับ ขอบคุณมากๆ เลยที่ mail มาอัพเดทข้อมูลให้ผมเรื่อยๆ ^^/

    ขอบคุณสำหรับทุกๆ คนที่เข้ามาอ่านแล้วชอบการเขียนผมนะ ในหมู่คนทำ Review มือถือ ไม่ค่อยมีใครเขียนแบบผม เพราะมันดูแล้วสาระน้อย มีแต่ติงต๊องๆ – -”’

    แต่ผมคิดเหมือนคุณ Arther คือ ผมไม่ได้เก่ง Technical & Spec เหมือนคนอื่นที่เค้าเก่งๆ กัน ผมชอบมือถือเพราะมันสวย ในแนว Life Style มากกว่า แต่บางคนเค้าก็ไม่ชอบการเขียนของผม เพราะเค้าบอกว่ามันไม่ละเอียดถึง Spec แบบเค้าที่เขียน Review ได้ 10 หน้า

    บางคนแค่ CPU ก็เขียนได้ 2 หน้าแล้ว ว่ามันดียังไง พัฒนามายังไง รุ่นนี่คุ้มกว่ารุ่นนั้นเพราะ CPU มันแรงกว่า รองรับ 3G ไปถึง 7.2 MBPS อะไรพวกนี้เลย

    ผมไม่ได้ใช้เลยครับ… ผมว่าชีวิตคนเราก็คงไม่ได้ใช้และไม่ได้จำเป็นต้องรู้เท่าไร

    เมื่อสิบปีก่อน ผมก็บ้า CPU บ้า Spec แนะนำแต่รุ่นที่ใช้ยากๆ ล้ำๆ แต่ในความเป็นจริง คนที่ทำงานแล้ว การที่มันใช้ยากคือ “ภาระ” นะผมว่า

    บางคนมองคนที่ซื้อ BB มาถือสวยๆ ว่าโง่ มองคนที่ใช้ iPhone ว่ากระแดะ คือใช้ของไม่คุ้ม Spec ใช้จริงไม่ถึงครึ่ง

    อาจจะจริงก็ได้แต่ถ้าเราต้องใช้ของเต็ม Spec ถึงจะคุ้มสุด คนที่ซื้อรถ Sport ก็คงต้องเหยียบ 240 kmph ตลอดทาง – -

    ในความเป็นจริง ผมว่าคนซื้อรถ Sport เพราะมันสวย แม้เค้าจะโง่มากๆ ที่เสียเงินล้านซื้อรถที่นั่งได้แค่ 2 คน มีแค่ 2 ประตู กินน้ำมัน ซ่อมแพง แทนที่จะไปซื้อรถกระบะขนของก็ได้ หรือซื้อรถ 6 ล้อเลย ถูกกว่าอีก

    นี่ขนาดมันโง่นะเนี่ย ยังมีเงินซื้อรถ Sport ผมอยากโง่บ้างจัง :D

    มือถือก็เหมือนรถ ยิ่งพวก BB & iPhone นี่ผมว่าใช่เลย ในมุมผม เราซื้อความพอใจมากกว่าซื้อ Spec

    สาระรอบดึก คล้ายๆ ข้าวต้มรอบดึก :)

    ~ 02:55:13

  23. กลับมาดู… สงสัยที่ผมตอบข้างบนนี่จะเป็น COmment ที่ยาวที่สุดตั้งแต่ตั้ง Blog มา สาระมันแน่น !!!

    ใช้สมองไป 98% ของที่มีเพื่อเขียนมันเลยนะเนี่ย XD

    ~ 02:56:07

  24. yes,i think so…it s your longest comment. ^^

    ~ 03:10:27

  25. Reading on 5am. And decided that i should sleep a bit more. -*-

    ~ 05:12:26

  26. เพื่อนผมเพิ่งสอย 8900 มา เป็นเครื่องนอก แล้วใส่คีย์บอร์ดไทยเข้าไปอีก 600 ราคาถูกกว่าเยอะ แต่ไปดูๆแล้วเห็นว่า 8520 ไม่มี trackball เหมือนกับ 8900 อันไหนมันถนัดกว่ากันครับ ลองเล่นของเพื่อนแล้ว ball มันกลิ้งต้องหมุนแรงๆ เร็วๆ ยังไม่ชิืนเท่าไหร สเปคตัว 8900 น่าจะะดีกว่านะครับ เอาไงดี

    มีแต่เพื่อนชวนให้ใช้ BB เพราะในกลุ่มยังไม่มีใครใช้เลย

    ~ 06:13:14

  27. ผมมองในอีกมุม เป็น Internet Portable for Social Network ครับ

    กล้องไม่ต้องชัดมาก แค่ถ่ายแล้วเอาลง facebook + twitter ระบุตำแหน่งว่าเรากำลังไปที่ไหน อยู่ที่่ไหน ใช้แช็ท หลักๆคงเป็น twitter และ facebook สำหรับผมนะ

    กำลังลังเลรอ BB Dtac เหมือนกัน

    ว่าแต่ว่า Netbook ผมแนะนำ HP ตัวที่เป็น DV ครับ เพราะพิมพ์ถนัดมือดี เทสมาเองกับมือครับ ราคาประมาณ 22 – 24 เป็น CPU AMD Neo ครับ เร็วดี แรม 2GB ฉิวเลย Toshiba ไม่แนะนำเำพราะแป้นพิมพเล็กมากครับ เล็กเวอร์ Fujitsu บริษัทผมก็ขายในงาน Commart ติดที่มันเล็กมากๆเลยล่ะ

    ยี่ห้ออื่นไม่แนะนำเลยครับ

    ~ 06:43:20

  28. ผมใช้งานมือถือเหมือนคุณหยกเลยครับ
    ต่างกันตรงที่ผมต้องอัดเสียงสนทนาได้ชัดเจน และ
    กล้องต้อง 3 MP ++ ด้วยเหตุผลทางการแพทย์บางประการ

    ตอนนี้ NK5800 แบท พังไปแล้ว เนื่องจาก charge ในรถบ่อยเหมือนไฟกระชาก

    มองหามือถือใหม่ซักตัว มีใครแนะนำไหมครับ
    WiFi / GPS / อัดเสียงได้ / Touch Screen / 3 MP+

    เพื่อน ๆ แนะนำทีครับ

    ~ 07:09:08

  29. Hello world… ^-^

    ~ 08:21:11

  30. อ่านๆBlogนี้แล้วอยากไปถอย BB ซะละ…

    แล้วน้องN 97 จะไปอยู่ตรงไหนนี่ -[]-!!

    ~ 08:48:26

  31. คุณ yokekung แนะนำ HP เหมือนที่ผมจะแนะนำเลยง่ะ
    HP สเปคคุ้มมากเลย แรงกว่าพวก atom หลายเท่า

    ส่วน BB ผมใช้ด้าน Internet เยอะมากกกกกกกก กับพวก social network เป็นคนที่ติดมากกกก , เผลอที่ไรเข้า facebook ทุกที แต่ว่า BOLD มันช้าไปหน่อย >..<

    ~ 09:23:46

  32. BB สะดวกสำหรับคนที่อยู่นอกสถานที่บ่อยๆ
    จะสะดวกมากมายเลยคะ เราสามารถติดต่อคนที่ถือบีบี ด้วยกันทาง BBM
    ส่วนติดต่อคนที่ไม่มีบีบี ก็ทาง MSN ได้ ตลอดเวลา
    หรือว่าจะอีเมล์ รอแป๊บนึงก็มีตอบกลับมาได้ สะดวกมากคะ

    แต่สำหรับคนที่อยู่บ้าน หรือที่ทำงานตลอดเวลา เปิดคอมทิ้งไว้ทั้งวัน บีบีจะไม่จำเป็นเลยคะ เพราะว่าเล่นทางคอมสะดวกกว่า >.<

    Netbook จริงๆ ของ Dell ก็น่าใช้นะคะ ทำไมไม่มีใครพูดถึงเลยอ่ะ – -"

    ~ 10:07:55

  33. กำ
    กะมาอ่านดูเล่นๆ กำลังอยากได้
    เหลือบเห็นคลิบ youtube หน้าตาเหมือนนุกนิ๊ก
    เลยลองกดดู ดูไปดูมาเห็นชื่อตัวเองซะงั้น
    เหอๆ

    ~ 10:51:50

  34. โหพี่คุกกี้คอมเม้นท์บล็อกมีสาระจัง มากกว่าตัวบล็อกอีก ฮะๆๆ :p

    แต่เห็นด้วยนะครับ specดีแต่ไม่ได้ใช้ก็เปล่าประโยชน์ สู้ดูรุ่นที่จับแล้วรู้สึกว่ามันใช่ดีกว่า เอาแบบสวยๆ หยิบขึ้นมาแล้วมีคนมอง 55

    ~ 10:54:51

  35. fridayfern พ.ย. 8th 2009

    ยาวเบื้อยยย เลยยยยยยยยยยยย

    +_+ ตาลาายยย

    ร้อนอีกแล้วค่ะทุกคน วันนึงมันมี 3 ฤดู จะบ้า

    ~ 11:59:38

  36. จิ๋วแต่แจ๋ว

    ~ 13:09:51

  37. ทักทายคะ
    วันนี้เดินทางอีกแหละ -*- สองอาทิตย์นี้นี้อยู่บ้าน 1วัน 1 คืน แงๆๆ
    คุณนุกนิกจะอ่านมั้ยเนี้ย เจนเมลล์ไปแล้วนะคะ

    ทักทายคุณคุกกี้ตกเครื่องเจ็บป่าวคะ

    ~ 14:06:05

  38. คุณคุ้กกี้ตอนนี้เปลี่ยนมือถือตัวใหม่หรือยังครับ หรือยัง 5530 อยู่

    เป็นคุณคุ้กกี้นี่สบายเนอะ ได้เล่นมือถือหลายตัวจัง ^ ^

    ~ 14:09:16

  39. ตอนคุณ yokekung ครับ
    อีกหน่อย BB คงเลิกใช้ลอบแล้วอ่ะครับ
    เพราะรุ่นใหม่ๆก็ใช้ PAD หมดแล้วล่ะครับ
    ตัวของบอลเองมันสนุกตอนเล่น แต่ใครเคยใช้มันจริงๆจะรู้ว่ามันมีปัญหานะครับ
    มันฝุ่นเข้าอ่ะครับ ต้องไปแคะออกบ่อยๆ และเสียง่ายกว่า
    แต่ขอบอกนิดนึงว่า เครื่อง BB นี่แกะง่ายมากเลยนะครับ
    วิธีแกะคล้ายๆ N70 เลยครับ…อิอิ

    ~ 14:29:41

  40. ปล.ในบลอคพี่โอ๋ ใครใช้ต้องรีบบอกนะครับ
    จาได้มี สังคม Chat เพิ่ม
    อิอิ

    ~ 14:31:02

  41. ผมละคิดใจ font ของคุณคุกกี้จริงๆวันไหนมีเครื่องเเล้วจะมาสอบถามเรื่อง font นะคับ

    พอดีติดตามมานานเเล้วเลยคอคอมเม้นกับเค๊าบ้าง : )

    ~ 14:36:27

  42. 555 ผมชอบอ่านบล็อกนี้อย่างนึงคือคุณ cookie ชอบด่าตัวเองน่ะครับ ไม่ก็เล่าเรื่องตัวเองเวลาอนาถๆ มันอ่านแล้วขำดี ไม่เหมือนที่อื่น มีเว็บมือถือที่ไหนบ้าง อ่านไปแล้วขำไป ^^”

    ~ 14:55:59

  43. ไม่น่าเชื่อแฮะว่ากล้องของ bb ตัวนี้จะดีขนาดนี้ ?!?

    เท่าที่ดูๆจากหน้าก่อนๆ เผลอๆถ้าไม่ติดเรื่องถ่ายมาโคร กล้องของ curve 8520 น่าจะดีกว่าพี่มันและ bold 9000 ทั้งสองตัวเลยละมั้งเนี่ย ?!?

    ~ 14:58:53

  44. ขอรายงานเพิ่มหน่อยนะคะ สำหรับข้อมูลของ bb curve 8520 จาก ais ตอนนี้เริ่มรับเครื่องได้แล้วค่ะ หลายๆคนใน cookiecoffee คงได้รับเครื่องกันบ้างแล้ว ขอให้ใช้งาน bb ให้สนุกนะคะ หากมีปัญหาอะไรติดต่อทาง ais ได้ค่ะ :)

    ~ 15:00:45

  45. เดินทางปลอดภัยนะครับคุณเจน หายไปหลายวันเลย ^^

    ~ 15:01:57

  46. Miss 60th พ.ย. 8th 2009

    มันเล่น facebook ได้แบบในวีดีโอเลยเหรอคะ o_o!

    ป้าไม่ค่อยรู้เลยไม่ทันยุค เดี๋ยวนี้เด็กๆพูดกันแต่เฟสบุคเฟสบุค ป้าฟังไม่ค่อยเข้าใจเลยอยากจะไปหา bb มาเล่นมั่ง เผื่อจะเข้าใจเด็กสมัยนี้มากกว่านี้อีกหน่อย :)

    ~ 15:04:08

  47. iphone vs bb พ.ย. 8th 2009

    ตกลง bb นี่มันดีกว่า iphone เยอะจริงมั้ยครับ กลุ่มผมที่เคยใช้ iphone ด้วยกันมา ตอนนี้เปลี่ยนเป็น bb เกือบหมด เค้าบอกว่าอ่านจากบล็อกนี้กันเลยเปล่ยน !!!

    ผมเลยทนไมไหวต้องเข้ามาดูด้วยคนว่าทำไมที่นี่ถึงบอกว่า bb ดีกว่า iphone

    กลายเป็นว่าในกลุ่มตอนนี้ผมเชยมากที่ยังถือ iphone 3gs เวลาไปเที่ยวกัน วาง bb ทั้งโต๊ะ มีผมถือ iphone คนเดียว -__-

    ~ 15:06:28

  48. แว้กกกก ~ ตอบกันเยอะจัง คืนเดียวเอง วันนี้บ้านผมก็ฝนตกเหมือนกันครับ นี่ถ้าใครกำลังชิวๆ ออกไปกินกาแฟนอกร้านหรือกินเบียร์ สงสัยเละ – -

    facebook ผมก็เล่นไม่ค่อยเป็นหรอกครับ น้องสาวผมนี่ติดเลย เล่นเกมปลูกผักในนั้น ผมนี่ก็อาศัยหัดเล่นไปเรื่อยๆ เดี๋ยวนี้เด็กรุ่นใหม่เค้าอะไรเร็วมาก ถ้าเราไม่ทัน ผมจะรู้สึกแก่ กลัวน่ะครับ ^^”

    ขอบคุณคุณ AIS BB ที่มาแจ้งข่าวเพิ่มเติมนะครับ เครื่อง BB Curve 8520 ตอนนี้เริ่มมีคนได้รับกันบ้างแล้ว ต่อไปคง BB Chat กันหนักขึ้นอีก หรือผมต้องไปหามาเล่นบ้างเนี่ย :D

    กับคำถามที่ว่า BB vs iPhone ตัวไหนเหนือกว่า ตอบยากครับ การใช้งานมันต่างกันมากกว่า ถ้าผมไม่ได้เน้นเล่น www มาก ผมชอบ BB มากกว่านะ แต่ในชีวิตจริงผมใช้ www เยอะ ผมเลยเชียร์ iPhone

    แต่เอาจริงๆ ผมใช้ Nokia 5530 ตัวเก่าอยู่เลย อยากเปลี่ยนจังแต่ไม่รู้จะไปใช้อะไร :’)

    อะแฮ่ม ~ เดี๋ยวจะหาว่าผมตอบยาวมากอ่านไม่ไหว ขอจบ Comment นี้ก่อน เดี๋ยวตอบใน Comment ถัดไปเพิ่ม :P

    ~ 15:11:43

  49. คุณ Jen นางฟ้าของเรา อาทิตย์นี้บินบ่อยจริง ~ ตกลงได้เจอคุณ i-nuke ที่ Singapore มั้ยครับเนี่ย ? เสียดายจัง ผมต้อง Cancel Flight กระทันหัน ตกเครื่องเจ็บหนักเลย – -

    กล้องของ BB Curve 8520 ผมงงจริงๆ ครับ การถ่ายระยะไกลๆ ผมเองก็คิดว่ามันดีกว่า BB Curve 8900 & Bold 9000 ด้วยซ้ำ แต่ถ้าถ่ายใกล้ๆ ละก็จอดสนิทครับผม ^^”

    คุณ CheyChey ได้ภาพประจำตัวสีสวยจังแฮะ ถ้าว่างๆ ก็แวะเข้ามาบ่อยๆ นะครับ มานั่งคุยกันจิบกาแฟกันครับ :D

    เอ… คุณ angyJUK อยู่ใน Video ด้วยรึครับเนี่ย จริงๆ มีอยู่กันหลายคนเลยละครับ ใครเป็นใครบ้างน้อ ^^

    เรื่อง Netbook ดูๆ พี่สาวผมจะเปลี่ยนใจแฮะ อาจจะไปเอา Laptop แทนเหมือนเดิม เพราะเค้าบอกว่า Netbook จอมันเล็กเดี๋ยวทำงานไม่สะดวก – -

    คุณหมอ Insomnia นี่ก็หายไปนานเลย ว่างๆ ไว้เจอกัน Kuroda อีกนครับ :P

    ถ้าใช้ Nokia 5800 แล้วชอบ ไม่สนใจ Nokia N97 MIni ดูบ้างรึครับ คล้ายกันแต่ดีกว่า หรือไม่ก็…. หึหึ ไปซื้อ N97 ต่อจากคุณ Yui ถัดไปอีก 2 Comments ที่กำลังจะขาย N97 ทิ้งเปลี่ยนเป็น BB สิคร้าบ อิอิ XD

    ~ 15:16:36

  50. BB กับ iPhone มันต่างกันโดยสิ้นเชิงคะ
    ต้องถามตัวเองก่อนว่า อยากใช้มือถือทำอะไรบ้างคะ
    ส่วนตัวตอนนี้ ใช้ทั้งสองอย่าง ขาดไม่ได้ทั้งคู่
    หลักๆ ไอโฟนเอาไว้ เล่นเกมส์ ดูยูทูป โปรแกรมเปียโน เล่นเนท
    บีบี เอาไว้ เช็คเมล์ กับแชต ถ่ายรูป เฟสบุ้ค คะ
    จริงๆ ไอโฟนก็ทำทุกอย่างที่บีบีทำได้ แต่ไม่สะดวกเท่าคะ แล้วแบตของไอโฟนก็สู้บีบีไม่ได้คะ ถ้าถือไอโฟนอย่างเดียว เล่นทั้งวัน แบตเตอรี่ไม่พอแหงๆ

    ส่วนตัว ถ้าให้เลือกอย่างเดียว คงเลือกไอโฟนคะ ทำไรได้เยอะกว่ามากคะ แต่ตอนนี้เลือกเอาสองอย่างเลยดีกว่า *^^*

    ~ 15:43:23

  51. คุณคุกกี้ ยังไม่ได้ถอย n97 mini เหรอครับ

    ~ 15:45:10

  52. คุณ GP ใช้ทั้งสองอย่างเลยเรอะครับ สุดยอด อิจฉานะเนี่ย – -

    N97 Mini ยังไม่ได้ถอยเลยครับ บอกตรงๆ ว่าทำใจไม่ได้ เมื่อเห็นราคามันเทียบกับ Samsung i8910 HD ที่ถูกกว่าสองพันแต่ทำอะไรได้ดีกว่า N97 MIni เยอะน่ะครับ – -”’

    ~ 16:09:17

  53. Samsung i8910 HD วันนี้ไปเล่นมาแล้วเหมือนกัน ในศูนย์ราคาแพงมากกกกกกกกกกกกกกก
    Beat DJ คุ้มกว่าอีก ฮ่าๆๆๆๆ B&O ชอบๆๆๆ
    ตอนนี้ ในเครือ่งบีบี มีแต่อีเมล์มาจาก Cookie Coffee – -”

    ~ 16:17:09

  54. *0* BB 8520Curve มันดีกว่าตัวพี่อีกสะงั้น แพงที่วัสดุกับกล้องเนี้ยะนะ
    ราคา13,900นี้สำหรับBBผมว่ามันไม่แพงนะ แต่ชำเลืองไปมองE72ล่าสุด
    มันได้กล้อง5ล้านและวัสดุที่ดีเลยแหระครับ จะนำมาเขียนมั่งรึป่าวครับ
    อยากฟังเกี่ยวกับE72มันติดใจนิดหน่อย เอาแบบไม่ตามเทรนด์นะครับ
    BBก็น่าใช้แหระครับ ผมต้องซื้อของหลายอย่างอยู่เลย
    อยากจะทราบเรื่องผ่อน0%กับAIS 3-6 เดือนก็ว่ากันไป

    ผมชอบ BB Bold นะครับ อ่านไปอ่านมา
    โดนข้อดีของ BB8520Curve ทับสนิทเลย จนลืมรุ่นอื่นไปเลย
    แหมใจมันยังไม่เคลียร์ ฮ่าๆ

    ~ 16:55:56

  55. แหะๆ แปลว่าระบบใหม่ ส่ง Comment ไปทาง mail นี้คุณ GP ชอบใช่มั้ยครับ คนอื่นลองใช้กันดูนะ ^^/

    Nokia E72 นั้น หากไม่พลาดน่าจะมาช่วงกลางถึงสิ้นเดือนนี้ครับ แต่จะได้เอามาแกะกล่องรึเปล่าอันนี้ไม่รู้จริงๆ เพราะ Blog ผมไม่ได้รับเครื่องจาก SPonsor มาเขียนน่ะครับ ทั้งหมดที่เห็นๆ ใน Blog นี้ของผมเอง + ของเพื่อนๆ กันทั้งนั้นเลยนะครับ :D

    ดังนั้นเลยยากที่จะการันตีว่ามีรุ่นไหนน่ะครับ แต่ก็ดีตรงที่ผมเขียนแบบเรื่อยๆ ได้อิสระตามใจ ดีก็ว่าดี ไม่ดีก็ว่าไม่ดีเลยครับ ^^v

    สำหรับ BB Curve 8520 นั้น หากมองว่า 13xxx ไม่แพง ผมก็ว่าจริง เพราะมันเป็นเครื่องศูนย์ แต่ถ้าใครคิดว่าไม่ Serious เอาเครื่องนอกกก็ได้ ราคา Curve 8900 เครื่องนอกมันก็ไม่ถึงหมื่นห้าเหมือนกัน เท่ากับเพิ่มพันสองพัน อันนี้ก็น่าลังเลอีกนะครับ :P

    ~ 16:59:51

  56. แล้วคุณคุกกี้ไม่สนใจใช้ bb เป็นเครื่องหลักบ้างเหรอคะ ได้เวลาเปลี่ยนใจจากโนเกียแล้ว จะได้เอามาเล่น bb กัน ^–^

    ~ 17:04:13

  57. ชอบค้า
    เพราะว่าจำไม่ได้ว่าไปโพสที่ไหนมาบ้าง ต้องคอยเปิดทีละอันแล้ว Refresh แบบนี้สะดวกกว่ามากมายคะ *^^*

    ~ 17:06:15

  58. fishy de poo พ.ย. 8th 2009

    touchpad มันไวดีนะคะแตะแล้วไปเลย เวลาเปิดเว็บยาวๆมันไวกว่ากลิ้ง trackbacll นิดหน่อย แต่ถ้าใครว่ามันไวไปก็ปรับความไวได้ด้วย และระยะยาวคิดว่า trackpad น่าจะทนทานกว่า ถือเป็นข้อดีอย่างใหม่ของ curve 8520 ได้ค่ะ ;)

    ~ 17:08:20

  59. ได้เลย คับผมเเวะมาบ่อยอยู่ เเต่ผมไม่ค่อยจะได้คอมเม้นนะสิเพราะคิดว่าเจ้าบล๊อกนี้ เป็นเหมือนพวกSocial network เเหะๆ เเต่มาไม่ได้เเละเราต้องได้เริ่มคุยกันเลยหาทางสมัครสมาชิคเเต่ผมหาไม่เจอ
    (ในใจนึกว่าต้องเเบบมีหลังไมค์อะไรหรือเปล่า) ผมเลยเม้นง่ายๆเเล้ว
    อ้าวเท่านี้ผมก็เป็นสมาชิคสะเเล้ว 5555

    รูปประจำตัวผมชอบสีเเดงนะคับ เเต่เเอบชอบสีน้ำตาล : )
    เเล้วคุยกันบ่อยๆคับผม

    ~ 17:09:48

  60. cookie logout พ.ย. 8th 2009

    [logout มาทดสอบระบบส่ง mail อัตโนมัติ]

    อ่านข้ามไปได้เลยจ้า ~

    ~ 17:12:27

  61. Powerbuy น่าจะมีขาย และน่าจะราคานี้นะครับ
    อยากสะสมแต้ม the 1 card ไว้เยอะๆ ด้วยความชอบส่วนตัวนะครับ^^

    เล่นมา5ชั่วโมงละครับ พักสายก่อนดีกว่า ปวดตาแล้วก็มึนหัวซะแล้ว

    ~ 17:17:53

  62. ชอบสีแดง ได้สีน้ำตาล แลกกันไหมคะ คุณ cheychey ฮ่าๆๆๆๆ

    ~ 17:18:31

  63. ตาลายยยยอะ ใครเล่น BB มาเอา Pin มาลงกัน

    ~ 17:19:04

  64. ลองบ้างอยากได้สีใหม่ ^^

    ~ 17:20:27

  65. ตอนนี้ผมหลงสีเเดงไปสะเเล้วหละคับ!

    อยากจะเเจกpin บ้างจังเเต่ยังไมไ่ด้เเจกเพราะผมจะรอให้พินของผมเป็นของดีเเทคเท่านั้น เเต่ไม่ทราบว่าจะเป็นเเค่ลมๆๆเเล้งหรือเปล่าเนี่ยสิ : (

    ~ 17:21:02

  66. ประเดิมคะ BB Pin : 20F355F6

    ~ 17:22:05

  67. รอดีแทคเหมือนกันคะ เบอร์หลักใช้ดีแทคอยู่
    แต่ว่าพิน มันติดกับเครื่องคะ เปลี่ยนไปใช้ดีแทค เครือ่งเดิมก็พินเดิมคะ

    ~ 17:23:45

  68. ฮ่าฮ่า ปล่อยไก่สะเเล้ว
    ก็กะว่าให้ดีเเทคเรียบร้อยเเล้วค่อยซื้อเครื่องจ้า
    :) เเล้ววันไหนมีพินเเล้วมาเเลกกันคับผม หวังว่าคนอื่นๆยังไม่เลิกเล่นสะละ

    ~ 17:26:48

  69. เด๋วเจนแอดไปนะคร้า คุณGP

    เห็นบ๊อกนู้นเล่นOvi เลยน้อยเนื้อตำ่ใจ -*- ขอกะเค้าั้มั้ง

    ~ 17:27:15

  70. fridayfern พ.ย. 8th 2009

    5555+ แอบเห็นชื่อตัวเองแว๊บๆ ในวิดีโอ

    ~ 17:41:33

  71. รอดีแทคด้วยครับ
    คือว่าแฟนเก่าผมเขาเป็นพนักงานที่ดีแทคพึ่งรับเข้าไปเป็นเรื่อง BB โดยเฉพาะเลยครับ
    เขาบอกว่าใกล้แล้ว แต่ยังไม่มีกำหนด
    พอมันมาแล้วไปช่วยแฟนเก่าผมทำยอดได้ที่เซนทรัลพระรามสองได้นะครับ ชื่อบิวครับ ห้าๆๆๆๆ
    ช่วยเขาขายของซะงั้น

    ~ 19:36:54

  72. แบบนี้รอดีแตกเหมือนกันครับ ถ้าออก BB มาเมื่อไร คงต้องดู BB มั่งแระ อิอิ

    ~ 19:54:47

  73. แหม…คุณ arther ช่วยเหลือกันหายอดขายกันจังนะครับ อ้าว … แฟนเก่าหรอกรึครับ กำลังจะแซวต่อว่าจะเก็บเงินไว้สร้างเรือนหอรึ มานั่งดูอีกที อ้าว แฟนเก่า หุหุหุ

    ~ 19:59:41

  74. Parisminn พ.ย. 8th 2009

    รอคุณคุกกี้เล่น bb ด้วยเหมือนกันค่ะ รีบๆซื้อนะคะ :)

    ~ 20:23:23

  75. แหมคุณ jeab คร้าบ
    ก็ช่วยๆกันได้คับ คนเคยสนิทกันมากๆมาก่อน
    อิอิ

    ~ 20:29:21

  76. 555 แซวเล่นครับ ผมก็กำลังรอ 3G ของดีแทคด้วยเช่นกันครับว่าจะดีกว่าทรูหรือป่าวครับ ส่วน BB หน่ะ คงขอแค่ดูก่อนว่าใช้ได้ป่าว ถ้าใช้ได้ ผมก็คงต้องพิจารณา โซนี่ P1i ว่าจะขายได้เท่าไรด้วยครับ

    ~ 20:42:01

  77. แหะๆ สนใจ BB เหมือนกันครับ อย่างที่รู้ว่าผมอยากจะขาย Nokia 5530 ทิ้งอยู่แต่ยังไม่รู้จะซื้อรุ่นไหนดี ลังเลๆ ครับผม BB ก็เป็นหนึ่งในนั้นละ ;)

    ใครที่สนใจ DTAC BB ก็รอติดตามข่าวละกันนะครับ เพิ่มเติมสอบถามคุณ arther ได้ครับ อิอิ

    ในนี้ลง BB PIn และอื่นๆ แนะนำตัวกันได้ตามสบายเลยครับผม แต่ขอไว้นิดว่า อยากให้ทุกๆ คนใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องกันสักหน่อยนะครับ ทุกวันนี้เว็บมือถือส่วนมากมีแต่เด็กๆ ใช้ภาษาแปลกๆ กัน ผมและหลายๆ คนอาจจะอ่านแล้วไม่ค่อยชอบ

    ยังไงก็อยากให้ที่นี่เป็น Blog นึงที่ใช้ภาษากันถูกต้องระดับหนึ่งน่ะครับ ^^v

    ก็ขอรบกวนทุกคนด้วยนะครับ

    ระบบใหม่ แจ้งเตือนทาง mail เวลามีคนตอบเพิ่ม ผมลองแล้วสนุกดีเหมือนกัน ถ้าใครใช้ BB มันจะยิงไปที่มือถือทุกครั้งที่มีคนตอบเพิ่มเลย Update แบบสุดๆ ^^/

    ~ 21:25:25

  78. Tsurutsuru พ.ย. 8th 2009

    ถ้า bb ของ dtac มาเมื่อไร แจ้งด้วยนะครับผม :D

    ~ 22:05:55

  79. ละเอียดแบบขำๆ อ่านแล้วมันส์ดีครับรีวิวเว็บนี้ ^^

    ~ 22:09:02

  80. ผมว่า ดีแทคหน่ะ คงทำราคาสู้กับเจ้าอื่นแน่นอนเลย เพราะ อย่างพวก gprs ก็ราคาแบบ เจ้าอื่นทำเท่าไร ฉันก็เอาเท่าเธอนั่นแหละ แบบนี้ เรา…หร่อยจังตังค์อยู่ครบหน่ะ 555 win win กัน

    ~ 22:23:10

  81. อ่านแล้วอยากไปซื้อ BB มาลองใช้เลย
    แต่ส่วนนึงผมกำลังจะกลับไปเรียนต่อ ต้องใช้โปรแกรมการแพทย์
    บนมือถือด้วย…อาจต้องจบที่ OMNIA ไม่ก็ Windows Mobile สักตัว

    ตัวไหนมีครบแบบที่ผมต้องการบ้างครับเจ้านายยยยย

    WiFi / GPS / อัดเสียงได้ / Touch Screen / 3 MP+ /ลง Skyscape + iSilo ได้

    ~ 23:24:11

  82. ห้าๆได้เลยครับพี่โอ๋
    คุณ jeab ถ้าจะซื้อของ Dtac บอกด้วยนะ ผมบีบได้ราคาพนักงาน อิอิ
    ว่าแต่วันนี้ต้องรีบโทรไปหาบิวบอกว่า แบ่ง% ให้ผมบ้างแล้วนะเนี้ย
    อิอิ
    แต่ผมใช้เจ้าตัวนี้จนอยากเปลี่ยนแล้วอ่ะ
    แง้
    แอบเบื่อ
    แต่ก็เหมือนพี่โอ๋อ่ะครับ เปลี่ยนแล้วไปใช้อะไรก็นึกไม่ออก

    ~ 23:39:46

  83. P’ Juk and me ,we ‘re member of hondacityclub ^-^.

    hi, P’ Juk … miss miss ^-^

    buy me ,pls… (in facebook)

    ~ 00:08:34

  84. k. jen .. I never see any mail from you na~

    ~ 00:13:15

  85. misoshiru พ.ย. 9th 2009

    เมื่อวานไป starbucks ทองหล่อตามรอยคุณคุกกี้ ทั้งร้านมีแต่ bb จริงๆด้วยค่ะ มันกลายเป็นอะไรไปแล้วก็”ม่รู้ ^^”

    ~ 01:00:59

  86. ใช้ curve 8900 อยู่ตัวนึงครับ กำลังอยากจะสอยตัวรุ่นน้องมาให้แฟนอยู่แต่ดูเหมือนแฟนอยากได้ 8900 มากกว่า มีความเห็นว่ายังไงกันบ้างมั้ยครับ ทุกคน

    ~ 01:04:18

  87. มีการมาโฆษณาค่าตัวใน Facebook ด้วยรึครับคุณ i-nuke = =

    ส่วนตัวผมว่า ถ้าเราใช้ Curve 8900 และแฟนอยากใช้รุ่นเดียวกันละก็ไม่ต้องคิดแล้วคร้าบบ ~ ซื้อใช้เป็นคู่ ดูน่ารักจะตาย :D

    คุณซุปเต้าเจี้ยวก็ไป Starbucks ทองหล่อมาเมื่อวานรึครับ วันนี้ไปอีกรอบสิครับ บ่ายโมงเจอกัน ;)

    หาก BB DTAC มาเมื่อไร ผมว่าเค้าคงแถลงข่าวใหญ่แน่ๆ แต่ถ้าใครมีข้อมูลในมาบอกก่อนก็วานบอกด้วยนะครับ พูดแล้วผมอยากไปแอบดูแฟนเก่าคุณ arther ขึ้นมาเลยแฮะ :P

    สำหรับเฮีย Insomnia ผมว่ามือถือที่เน้น App พวกแพทย์เนี่ยยังไงๆ ทาง Windows Mobile ก็ยังเหนือกว่าครับ และตาม Spec ที่เฮียต้องการ ผมว่ารุ่นหมื่นห้าสองหมื่นตัวไหนก็ทำได้นะครับผม เล็งพวก HTC ก็ได้ หรือไม่ก็ Samsung Omnia 2

    Samsung นี่ผมแว่วๆ จากคนข้างในว่าเดือน 12 จะมีการปรับราคาลงอีก Step นะครับ ^^

    ~ 01:23:04

  88. แป่ว
    พี่โอ๋
    จาดีหรอครับ
    คือบิวบอกว่าเดือนนี้เปิดตัวไม่ทัน เพราะตอนนี้ยังสัมนาพนักงานอยู่เลยครับ
    มาจริงๆเดือนหน้า (ช้ามากมายมหาศาล) ผมว่ามาตอนนั้นคงขายเครื่องไม่ค่อยได้แล้วหล่ะครับ เพราะคนอยากได้เขาก็ซื้อกันก่อน สงสัยเน้นขายโปร ซึ่งขนาดบิวเป็นหนักงาน BB ยังไม่รู้โปรเลยครับ TT-๐O
    ไว้ Dแตก ขายเมื่อไหร่ พี่โอ๋ค่อยไปดูบิวนะ
    อิอิ

    ~ 02:09:22

  89. อยากเสียตังค์จังวุ้ย
    อดใจรอเดือน 12 อีกนิด จะได้นั่งคิดให้นานอีกหน่อย
    เพราะรายการของอยากได้อีกยาวเหยียด

    Mobile / Lens / Notebook …etc…

    ~ 08:08:33

  90. มีมาแรงแล้วจะออกแรงไหมครับเนี้ยะ เดี๋ยวนี้QWERTYเป็นอะไรที่ฮิตๆ
    แต่จะฮิตซักกี่เดือนก็ไม่รู้กลัวซื้อแล้ว อ้าวเฮ้ย!!!ทุกคนใช้รุ่นอื่นกันหมดแรว
    เวรกรรม…
    แต่ถ้าหมดยุคมันแล้ว QWERTYก็ยังเป็นอะไรที่จำเป็นกับการทำงานอยู่ดี

    พี่ครับ Curve 8520 เพิ่มอีกไม่กี่พันจะได้ Curve 8900 เครื่องหิ้วใช่มะคับ
    เค้าว่าเครื่องหิ้วมันรวนบ่อย และไปหาร้าน ทำๆนิดนึง 500 ไปอีก 500
    เงินปลิวชัดๆเลยนี่
    อยากจะซื้อศูนย์นะ แต่ทำไมศูนย์ทำขายแพงเวอร์ซะ
    ก่ะขาย10เครื่องได้รถคันนึงเลยรึไงนะ เอาร้อยเครื่องได้บ้านเลยรึไงนะ

    เมื่อไหร่ที่เรารู้สึกว่าขาด นั่นคือเราต้องการอะไรที่เกิน

    ~ 08:28:11

  91. วันนี้ืตื่นเช้า บีบีมีข้อความเยอะเป็นประวัติการณ์
    ทั้งหมดส่งมาจาก Cookie Coffee ^^/

    ~ 08:28:25

  92. คุณ Ghost เครือ่งหิ้วกับเครือ่งศูนย์มันจะรวนหรือไม่รวน อยู่ที่เครื่องว่าเป็นเครือ่งใหม่ หรือมือสองมากกว่านะคะ
    ตอนนี้ที่ใช้ ซื้อเครือ่งหิ้วมา รุ่นCurve 8900 ซื้อมาแล้วไม่ได้ให้ร้านทำไรให้เคยคะ แค่เช็คว่าเครือ่งหน้าจอไม่มี เดท ไม่มีไบร์ท ปุ่มกดได้
    ส่วนที่ต้องเสียเพิ่มสำหรับเครือ่งหิ้วคือ คีย์บอร์ดไทยคะ –” หรือว่าไม่ใช้ก็ไม่ต้องซื้อ
    ส่วนเรื่องโปรแกรมหรือว่าอะไรเพิ่มเติมอย่างอื่น ทำเองได้คะ ไม่ยากเลย หาอ่านทางเนท แล้วกดๆ ตามเค้า ง่ายนิดเดียว ไม่ต้องเสียเงินให้ร้านคะ
    ตั้งแต่ใช้มา ไม่เคยมีปัญหาอะไร เอาเงินส่วนต่างระหว่างเครือ่งศูนย์กับเครือ่งหิ้วมาจ่ายค่าเซอร์วิสได้หลายเดือนเลยคะ

    ถ้าอยากได้เครือ่งศูนย์จริงๆ ก็ซื้อรุ่นใหม่เลยคะ สบายใจแน่นอน ไม่ต้องเช็คอะไรมาก ไม่ต้องเสียค่าคีย์บอร์ด *^^*

    ~ 08:34:01

  93. อ่าตอนนี้ผมนั่งเล่นอยู่ที่ห้องสมุดของมหาลัยรอเรียนอยู่น่าเบื่อมากคับผม !

    ว่าเเต่เรื่อง BB ของ Dtac นี้หลายๆคนเเละอีกหลายๆคน = หลายคนมาก : )
    เรียกได้ จับตา ท้าวคาง จับหูรอเลย 5555
    *ผมก็หนึ่งในนั้น ผมว่า เพื่อนๆพี่ๆ ในนี้ที่ได้ข่าววงใน Dtac มาเเล้วมาโพสให้พวกเราอ่านเหมือนมาทำให้ความหวังเรามีความหวังขึ้นเเต่ก็เหมือนเดิมต้องรอต่อไป : (
    ไปเรียนเเล้วดีกว่า ;P

    ~ 13:12:39

  94. ยาวจิงๆครับ

    ~ 18:08:37

  95. BB ของที่คุณ GP บอกเพื่อนๆ ในนี้ทุกคนหน่ะ แบบต้องเป็นช่างซ่อมด้วยนะครับ เพราะคุณ GP เล่นแงะๆ แกะๆ ออกมาเองหมดเลยนะครับ 555 นับถือจริงๆ เป็นหญิงเหล็กของมือถือเลยก็ว่าได้ เอ๊ะ!! หรือจะให้ฉายาว่า คุ๊กกี้หญิงดีครับ ถ้าเป็นคุ๊กกี้หญิงต้องเรียกใหม่ว่า กุ๊กกี้ หน่ะ เพราะเป็นภาษาสรรพนามสำหรับผู้ชายและผู้หญิงหน่ะครับ 55555 วันนี้เจอคุณ GP น่ารักมากได้ความรู้เรื่องมือถือมาแยะมากเลย เห็นคุณคุ๊กกี้นั่งเงียบนี่ แบบซึมซับเอาความรู้มาด้วยเลยนะครับ อิอิ

    ~ 19:00:27

  96. ฮ่าๆๆๆๆๆ ชอบๆๆๆ ชื่อ กุ๊กกี้ ขอบคุณคะสำหรับฉายา
    มันแกะไม่ยากจริงๆนะคะ ใครๆ ก็ทำได้คะ แค่ต้องมีไขควง T6
    มีคนชมว่าน่ารักอีกคนแล้ว เขินนนนน >.<
    คุณคุ้กกี้นั่งเงียบ เพราะว่าหาจังหวะแทรกไม่ทันมากกว่าคะ ฮ่าๆๆๆ
    วันนี้ยังปล่อยความรู้เรือ่งมือถือไม่ถึงครึ่งเลยคะ
    จริงๆ เซียนไอโฟนที่สุด แต่ว่าเดี๋ยวโดนว่าว่า สาวก แอ๊ปเปิ้ลเข้าสิงอีก อิอิ
    คุณเจี๊ยบ ไว้วันไหนนัดกันอีก เดี๋ยวเอาคอม ไปลงธีมให้คะ แล้วมีโปรแกรมไอโฟนเพียบเลยคะในเคร่ื่อง เอาทั้มไดร์ฟสูบไปได้เลยค้าาา

    วันนี้ไม่กล้าจับ มือถือคุณเจี๊ยบมาก อยากได้ 3Gs T.T

    ~ 19:16:58

  97. เอ้อ ดีมากเลยครับคุณ GP ผมอยากได้มากๆ เดี๋ยวเอา notebook ผมไปด้วยจะได้ดูดเอามาไว้ที่เครื่องผมเลยนะ

    อ้าว…ก็เอาให้คุณ GP ได้ลองเล่นไง เล่นได้ครับ ไม่มีความลับเหมือนกันครับ งั้นคราหน้านัดเจอกันจะเอาให้จับๆ เล่นๆ ได้เลยครับ ไม่ต้องเกรงใจนะครับ เพราะ มีอะไรเอามาแลกกันดูหน่ะผมก็ชอบครับ

    ~ 19:24:15

  98. เปล่าคะ ไม่ได้กลัวความลับ
    แต่กลัวกิเลส ตัวเอง เห็นความแตกต่างระหว่าง 2G and 3Gs จนต้องเสียเงิน
    ตอนนี้ทำใจอยู่ว่า มันไม่ได้ต่างกันมาก มีแล้วไม่ต้องซื้อออออ

    ~ 19:48:11

  99. ต่างสิ คุณ GP เพราะ 3GS เร็วสุดๆ ถามคุณนุกนิกเอาละกัน เพราะนั่นเล่นเอาไปเทียบกับ N97 ของคุณนต จนคุณนตบอกว่ายอมละกัน เพราะ มันลื่นปรื๊ด ลื่นปรื๊ดเลยนะ ผมเล่น ตัว 3G ของลูกผมหน่ะ หึหึหึ แบบทำให้รู้เลยว่าทำไมคนถึงชอบ 3G หน่ะ ว่าแต่ไปอ่านข่าวมาเห็นบอกว่าปีหน้าดีแทคน่าจะขายไอโฟนด้วยนะครับ จะรอดูก่อนไม๊คุณ GP

    ~ 19:54:30

  100. คุณเจี๊ยบติดใจ แอ๊ปเปิ้ลสะแล้ว อุอุ
    จริงๆ เราไม่ควรเปรียบเทียบข้ามโอเอสนะคะ เพราะว่าแต่ละโอเอสมีดี เสียต่างกัน ไอโฟนดีที่เร็ว ซิมเบี้ยนก็ดีที่โปรแกรมเค้าคะ
    อย่างวันนี้พยายามกด E100 รุ่นใหม่ล่าสุดของคุณคุ้กกี้
    Windows 6.5 ได้สัมผัสแล้วววว
    โอ้โห 2G ของเรายังหรูอยู่เลยยยยยยยยยยย คิกๆๆๆๆๆ ปรื๊ดๆๆๆๆ

    ~ 20:01:18

  101. 555555 อย่าเปรียบเทียบๆๆ คุณ GP เดี๋ยวคุณคุ๊กกี้จะงอนเอาได้น๊า 5555 เฮ้ย เรียกใหม่ดีกว่า “คุณ กุ๊กกี้”

    ~ 20:05:07

  102. ทะลุ 100 Comments อีกแล้ว Blog นี้ ^^”

    แต่วันนี้ผมไปเจอคุณ GP & คุณ Jeab แล้ว อยากกลับมาใช้ BB มากกว่าแฮะ ไม่รู้ทำไม – -”’

    ที่ผมเหวอสุดก็คือ ผมถือ Acer E100 ติดมือไป ปรากฏว่าคุณ GP เห็นแล้วรู้เลยว่ามันคือ E100 แม้แต่คนที่อยู่ในวงการเองบางคนยังไม่รู้จักมันด้วยซ้ำ ผมละงง :D

    BB DTAC นั้น หากไม่พลาด เดือนหน้าน่าจะได้เห็น ถ้าไม่เลื่อนน่ะนะครับ – -

    BB นั้น ผมว่าเครื่องนอกมันยุ่งกว่าตรงที่ต้องลงไทย ต้องแก้นั่นแก้นี่ หากเราไม่ได้เปิด BB Service แบบถูกต้อง แต่ก็ไม่ยากเกินจะรื้อแก้เอง แต่… ก็นั่นละครับ หากเราไม่อยากเสียเวลากับมัน คิดว่าเอาเวลาไปทำเงินอย่างอื่นดีกว่า ผมก็แนะนำศูนย์นะ ตัดปัญหาตรงนี้ ยกเว้นแต่ถ้าเราอยากศึกษาจริงๆ เครื่องนอกก็คุ้มกว่า สำหรับ Bold / Storm / Curve 8900

    แต่ยังไงๆ ถ้าเป็น Curve 8520 ผมเชียร์เครื่อง AIS เต็มๆ เพราะราคาต่างกันพันนิดๆ เอง

    ~ 20:33:16

  103. กุ๊กกี้ ~ ลืมแซว :D

    จริงๆ ก็มีคนเรียกผม กุ๊กกี้ มานานแล้วเหมือนกันนะครับ ดูน่ารักน่าถีบ – -*

    ~ 20:34:08

  104. อ้าววววววววววว ซ้ำแล้ว
    แต่ว่า ขุ๊ก-ี้ ไม่เอาาาาาาา นะค้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
    อันนี้มันย่ิงกว่า น่ารักน่าถีบ

    ~ 20:53:55

  105. หึหึหึ น่าถีบเลยรึครับ แบบน่ากลัวจัง

    ~ 21:12:11

  106. curve ตัวน้องนี่ก็สวยดีแต่ลองเล่นๆแล้วสู้ตัวพี่ 8900 ไม่ได้ แต่ก็สมราคาละเนาะ ^^

    ~ 21:26:54

  107. โอย… Blog หน้านี้โหลดแทบไม่ขึ้น = =

    วันนี้ได้ลองเล่น BB Curve 8900 ของคุณ GP อีกที ทำไมมันกลับมาอยากได้อีกแล้วละเนี่ยยย T T

    ~ 21:38:17

  108. Safari ไม่มีปัญหาคะ กดโหลดแล้วขึ้นมาหมดเลย สบายสบายคะ

    BB Curve Black&Red Limited Edition คิกๆๆๆ

    คุณคุกกี้อยากได้ Limited สีอะไร เดี๋ยวเอาไขควงไปช่วยแงะให้คะ

    ~ 21:49:22

  109. เออ…คุณคุ๊กกี้ครับ ซื้อแบบผมเลยไม๊ P1i สองเครื่องหน่ะ คุณคุ๊กกี้ก็ซื้อ BB 2 เครื่องมาใช้เลยละกัน อิอิ

    ~ 21:52:20

  110. หน้านี้ยาวมาก โหลดแทบไม่ขึ้นเลย oO!!!

    ~ 21:54:07

  111. คุณ cookie มีโครงการจะแกะกล่องพวกโซนี่ตัวใหม่อย่าง aino หรือ satio ด้วยมั้ยครับ เคยอ่านที่เอามาลงคราวก่อนคร่าวๆไว้แต่อันนั้นไม่ใช่คุณ cookie เขียนเอง อยากอ่านที่คุณ cookie เขียนและถ่าย vdo น่ะครับ จะมีมั้ยนะ

    ~ 21:57:10

  112. 555 มีแฟน satio อีก 1 แล้ว เย๊ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ผมว่าต้องรวยกว่านี้สัก 100 เท่านะครับถ้าจะทำแกะกล่อง satio หน่ะ เพราะมันแพงเวอร์เกิน รอให้ราคาเหลือ 11900 ก่อนนะครับ ค่อยซื้อมาใช้ ฮิฮิ

    ~ 22:06:30

  113. ขอบคุณมากเลยครับสำหรับคำตอบ
    คือผมไม่ชอบร้านตู้ ร้านทั่วๆไปเท่าไหร่ มันชอบหลอกลูกค้าอ่ะครับ
    ไวรัสนิดนึง 500 ไรนิดนึง 500 ไรก็ 500 ผมไม่ค่อยชอบอะ
    แต่ถ้าร้านหิ้วเค้าดี ผมก็อยากรู้ว่าร้านไหนด้วยครับ จะได้อุดหนุนถูกที่
    ทิ้งอคติซักที เจ็บปวดกับมันมาเยอะละ หุหุหุ
    แต่คีย์บอร์ดแพงจังตั้ง600 ปริ้นปุ่มไทยมาดูแล้วจำดีไหมนะ
    ผมโปรพิมเร็วซะด้วยสิ แต่มันจะเหมือนโนเกียไหมนั่นปัญหา
    ไม่เป็นไร เด็กเรียน it ซ้อมพิมได้ เด็กก็เทพ ประหยัดเงิน 600 แนะ 555+

    ใครเห็นเค้าตะลึงอีกต่างหาก ไอ่นี่รู้อักษรได้ไง

    ~ 22:16:53

  114. ปริ้นปุ่มไทยแล้ว สอดทิ้งไว้ในเคสใสก็ได้คะ ถ้าตัวไหนจำไม่ได้ก็ดู
    หรือว่า แบบง่ายที่สุดตอนนี้ มันมีซิลิโคนที่หุ้มปุ่มคะ ตรงตัวซิลิโคนมีพิมพ์อักษรไว้ให้เลยคะ ไม่ต้องเปลี่ยนแป้น อยากได้ บีบี สีไร ซื้อซิลิโคนมาใส่ทับเลยคะ มีขายตรึมมมมม
    ส่วนเรือ่งภาษาไทย ต้องลงเฟริมแวร์ใหม่ทับของเก่าก็ได้แล้วคะ
    อย่าไปว่าเค้าหลอกลูกค้าเลยคะ เค้าก็ต้องหาข้อมูลก่อนเค้าถึงทำเป็น
    เหมือนครูสอนหนังสือเด็กคะ สอนเด็กอนุบาลอ่านแค่ ก อา กา คิดชม.นึงต้องแพง

    ~ 22:20:59

  115. เหมือนคุณครู กุ๊กกี้หน่ะ คิคิ

    ~ 22:22:59

  116. ทำไมหน้านี้มันยาวจังค่ะ
    อ่านซะมึนเลย 0-0 ตาลายยย 555
    อยากได้ๆ บ้างอ่า แต่ว่าไม่ซื้อ ยุเพื่อนซื้อดีกว่า

    พี่นุ๊ก ซื้อแยมบ้างสิ ตอนนี้แยมไม่เงินซื้อพี่แล้วอ่า จมมากเลยตอนนี้ TT

    คุณกุ๊กกี้ค่ะ จะได้เล่นเกมมั๊ยอ่า ^^

    ~ 22:23:18

  117. คุณน้องแยมครับ คุณกุ๊กกี้ = คุณ GP หน่ะ ส่วนคุณคุ๊กกี้ยังเหมือนเดิมครับ ฮิฮิ

    ~ 22:25:56

  118. อ้าวหรอค่ะ 555 แยมมึนซะแล้ว
    หน้าแตกๆ

    ~ 22:30:48

  119. ไม่แตกครับ คุณน้องแยม เสียดายวันนี้ไม่ได้ไปดื่มกาแฟด้วยกันนะครับ ไม่งั้นได้ประชันมือถืออีกคนหน่ะ

    ~ 22:31:56

  120. 55 ตอนนี้มือถือแยมไม่มีรัยเลยค่ะ
    ซื้อมาใช้กันตายก่อนแล้วค่อยรอเครื่องใหม่ช่วงประมาณเมษา ปีหน้าแหนะค่ะ

    อยากกินด้วยยย

    ~ 22:34:50

  121. โห ปีหน้าเลยรึ จะซื้อรุ่นไหนรึครับ คุณน้องแยม

    ~ 22:54:21

  122. BB storm 2 ค่า

    ~ 23:01:27

  123. อ่อ งั้นรอต่อไปครับ แบบนี้ มีสาวก BB อีกคนจะได้แอด pin คุณกุ๊กกี้นะคุณน้องแยม ฮิฮิ

    ~ 23:03:21

  124. โอ้ รอแยมอีกนานเลยยยย 555

    ~ 23:04:10

  125. ไม่หรอกคุณน้องแยมเพราะคุณกุ๊กกี้ยังจะใช้ BB ไปอีกหลายปีนะเพราะมันสะดวกกะการใช้งานด้วยแหละสำหรับการ alway on หน่ะ

    ~ 23:11:26

  126. ขอบคุณทุกความเห็นครับ โดยเฉพาะคุณ arther ที่ตอบเรื่อง trackball กำลังลังเลอยู่เลย Curve กลายเป็นดาวเด่นในใจผมทันที

    ว่าจะขาย iPod Touch Gen 1 8GB ไปซื้อ BB ดีไหมครับ

    คิดๆอยู่

    ของดีแทค เดือนหน้าชัวร์ๆครับ อันนี้ได้ข่าวมา

    ส่งเข้าอีเมล์ยังไงเหรอครับ ผมยังไม่เห็นมีเลย งงๆ

    ~ 00:28:08

  127. แง้ ยาวจนขี้เกียจอ่าน
    เรื่องความเห็นมิเป็นไรมิได้ครับคุณ yokekung
    เย้
    มีแนวโน้วว่าคนในเวบนี้จะชอบ BB แฮะ

    ~ 00:48:13

  128. อยากได้รุ่นเดียวกันเลยน้องแยม ^-^

    ถ้ารอไหว … (ก็น่าจะไหว) อิอิ

    ~ 00:49:32

  129. คุณ arther มีข่าวเรื่องไอโฟนด้วยนะครับ ว่าดีแทคกำลังทำดีลกับแอปเปิ้ลหน่ะ มีรัยคืบหน้าส่งๆ มามั่งนะครับ

    ~ 01:22:29

  130. กรี๊ดดด น้องแยม ค่าตัวสูงลิบ ซื้อม่ะไหวคร๊า…

    นึกว่าถูก ๆ ตามไม่ทันเลย… -_-”…

    (เพิ่งอ่านเจอ)

    ~ 01:36:50

  131. แหม….คุณนุกนิก ก็ถ้าอยากได้ก็ต้องเริ่มเก็บๆ ตังค์แระไงครับ ว่าแต่พรุ่งนี้สายๆ แวะไปแถวนั้นดีกว่านะ เผื่อจะได้เอาโรตีไปฝากทั้งสองคนเลย

    ~ 01:47:29

  132. อ๊ากกกกซซซซ์ ยาวมาก – -

    ตอนนี้เกมใหม่ แจก Starbucks Card X’mas มาแล้วนะครับ แวะไปดูได้ที่ Blog ล่าสุด :D

    ใครที่ไมได้เข้า Blog นาน [ชิ้งงง แอบเคือง - -+] ผมมีระบบใหม่แนะนำ อยู่ใต้ช่องตอบ Comment แค่ติ๊กถูกเอาไว้ เวลามี Comments ใหม่เพิ่ม มันจะยิงไปบอกทาง email เลย

    ใครใช้ BB ก็เตรียมรับ Pushmail แจ้งเตือนกระหน่ำได้ ~ เช่นของคุณกุ๊กกี้ [GP] เป็นต้น อิอิ

    ว่าไป ผมก็เริ่มอยากกลับมาใช้ BB ซะแล้วสิ – -

    คำตอบเรื่อง SATIO & Aino ผมมีตอบไว้ในนี้นะครับ เห็นคำถามเดิมเลยน่ะครับ >> http://www.cookiecoffee.com/archives/2749

    ~ 02:28:09

  133. ระบบใหม่ ทำให้การใช้งานเครื่อง BB คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น
    ชิ้งงงงง~~~~~~~~~~~~

    ~ 08:33:33

  134. 555 อิจฉาคุณกุ๊กกี้ใช้ BB ได้อัพเดทข่าวสารตลอด ว่าแต่โซนี่ของผมมี software BB ด้วยแต่ใช้งานไม่ได้เพราะไม่ได้ใช้ ais เลยไม่ได้ไปเปิด BB service เฮ้อ กรรม เหมือนกิ้งก่าได้ทองเลยแฮะ

    ~ 09:18:42

  135. คุณเจี๊ยบไปซื้อซิมวันทูคอลมาเล่นก่อนได้คะ
    วันละสามสิบบาท หรือว่า ตอนนี้มีโปร เดือนละสามร้อยบาทคะ
    พอเราจะเลิกใช้ก็ไม่ต้องเติมเงินแค่นั้นเอง ^^
    คุณเจี๊ยบ ลองดูปาล์มพรี ตัวใหม่สิคะ
    http://www.mrpalm.com/list3.php?cont_id=2271
    เป็นลีนุค ด้วย กิเลสหนาบังเกิดอีกแล้ว
    แพงงงงงงงง ตามเคย T.T

    ~ 09:50:19

  136. ขอบคุณครับคุณกุ๊กกี้ ผมกำลังดูอยู่เหมือนกัน เป็นลีนุกซ์ด้วย มีกลุ่มคนไทยพัฒนาพวกนี้อยู่เหมือนกัน ซึ่งผมว่ามันเสถียรมากๆ แล้วเปิดปิดระบบไม่หนืดๆ แบบพวกโซนี่เลยนะครับ ผมยังฝังใจกับ A780 ตัวเก่าของผมอยู่เลย เสียดายโมโตไม่น่าตายไปจากตลาดเมืองไทยเลยครับ

    ส่วนราคาผมว่าปาล์มหน่ะ ตั้งใจจะยกระดับสินค้าให้เทียบกับพวก BB iPhone หรือป่าวถึงได้กล้าหาญทำราคาแบบนี้หน่ะ ผมละเสียวจริงๆ เลยครับ

    ~ 09:56:17

  137. เคยใช้โมโต A768 รุ่นเก่ากว่าอีก แหะๆ มีเสาด้วย

    ราคาปาล์มพรีจริงๆ ไม่ได้สูงขนาดนี้คะ แต่ว่าตอนนี้มันขายแต่ที่เยอรมัน คนที่อยู่ประเทศอื่นๆ ที่อยากได้ ก็ซื้อทางอีเบย์คะ มันเลยแพงเว่อร์

    ~ 10:00:56

  138. แต่ได้ข่าวว่าจะมีคนเอาเข้ามาขายมิใช่รึคุณกุ๊กกี้ เออ … วันนี้ผมกะว่าจะไปแถวๆ ซีคอนหน่ะ กำลังคิดอยู่จะไปสักกี่โมงดี เพราะแพลนผมเปลี่ยนกระจายเลย เฮ้อ คุณกุ๊กกี้วันนี้จะอยู่แถวๆ นั้นป่าวครับ

    ~ 10:06:03

  139. อยู่ตลอดค้า แถวนี้
    แต่ว่าวันนี้กว่าจะออกจากออฟฟิศได้ ก็คงเวลาประมาณเมื่อวานคะ
    บ่ายสอง

    ~ 10:08:48

  140. ผมก็กะๆ จะไปถึงบ่ายๆแหละ เพียงแต่ต้องจัดวางโปรแกรมใหม่หน่ะ เฮ้อ เบื่อชีวิตจริง วันนี้จัดตารางไม่ถูกเลยครับ

    ว่าแต่ตอนนี้มีเราแค่สองคนเองรึเนี่ย ยังไม่ตื่นกันกระมังครับ 555

    ~ 10:14:28

  141. อยากได้ข่าวเรื่องการทำตลาดของค่ายนู้นขายนี้อ่ะครับ
    อย่างโมโตโลล่าหายไปจากตลาดยังไง ซัมซุงช่วงนี้ทำตลาดยังไง
    เปลี่ยนแปลงอะไรไปบ้างจากเดิมๆ โซนี่เป็นยังไงๆขึ้น
    หรือวิจารณ์อะไรนิดนึงพอให้รู้ๆและไม่กระทบกับบุคคล
    ที่คลั่งลัทธิรักค่ายโทรศัพท์ตนเอง เหอๆ แฮะๆ โดนเชือดแน่เลยไปว่าเค้างี้
    แต่อยากรู้จริงๆนะครับ ว่า การตลาดโทรศัพท์ช่วงนี้เป็นยังไง หมุนไปทางไหน
    มีอะไรเพิ่มเติม ระบบอะไรกำลังจะมา อะไรจะเข้า อะไรจะออก
    พัฒนาเพิ่มเติมอะไร ค่ายนี้ออกรุ่นนี้วัสดุเกรดAประจำค่ายเค้าเป็นยังไง
    Sonyเห็นออกไหม 2 รุ่นที่ว่า อย่างสวยอ่าครับ แต่ จะไปรอดไหม อยากรู้

    ขอบคุณครับ และขออภัยที่พิมข้อความที่ขาดกระบวนการคิดที่รอบคอบ
    การเรียนรู้และการเข้าไปพูดคุยอยู่ในสังคมยังเรียนรู้มาน้อยครับ

    ~ 12:28:48

  142. อรุณสวัสดิ์คร้าบ บ่ายครึ่งพอดี = =

    Palm Pre ราคานั้นมหาโหดจริงๆ แต่ดูเหมือนนั่นจะเป็นราคา Unlocked ที่เอามา Bid กันรึเปล่าครับ ?

    แต่… ผมว่าไปๆ มาๆ Palm Pre ออกตัวแบบนี้ [และทำเหมือน Sony Ericsson เลย เปิดตัวแล้วช้ามากกว่าจะขายจริง - -] คงยากที่จะรอดแล้วละครับ ยุคนี้ Nokia & Samsung ยังเหนื่อยเพราะ BB & iPhone เลย ตลาดมันดุเดือดเลือดพล่านมากไปแล้วน่ะครับ :)

    ว่าแต่คุณ Jeab จะมาทำอะไรแถวศรีนครินทร์เหรอครับวันนี้ คงไม่ได้มาเพื่อลองกิน Starbucks ซีคอนนะครับ – -”’

    สำหรับคุณ GhOsT เราคุยกันสบายๆ ครับ ไม่ต้องกังวลมากมาย สาวกค่ายไหนมาแรงมากไปเดี๋ยวผมลบทิ้งหมด [ที่นี่ปกครองด้วยระบอบเผด็จการ - -/] แต่เนื้อหาใน Blog นี้ส่วนมากจะไม่ได้เขียนขึ้นมาแบบเป็นทางการ เป็นเรื่องเครียดๆ น่ะครับ แต่ผมก็เชื่อว่ามีแทรกเนื้อหาพวกการตลาด Marketing อะไรเป็นระยะๆ นะครับ ถ้าแวะมาอ่านไปเรื่อยๆ จะตอบทุกคำถามที่สงสัยได้แน่ๆ ครับผม ;)

    ~ 13:30:17

  143. เค้าเปลี่ยนชื่อรุ่นนี้เป็น Palm Post แล้วค้า
    ราคานี้เป็นบิท แบบที่คุณคุ้กกี้เข้าใจถูกต้องแล้วคะ
    ราคาจริงๆ มันไม่แพง แต่ว่าติดสัญญา ปีสองสี ไรเงี้ยคะ
    เค้ายังไม่ขายแยก ถ้าจะเอาก็ต้องซื้อแบบนี้คะ

    ~ 13:45:20

  144. คุณกุ๊กกี้ครับ palm หน่ะ น่าใช้สุดๆ เลยนะครับ เห็นแล้วเกิดกิเลสต้องท่องนะโมๆๆ ลูกเดียวเลย ฮี่ๆๆๆๆ

    ~ 15:23:08

  145. ติดใจตั้งแต่สมัยใช้ Palm OS แล้วคะ ใช้มาสามรุ่น แหะๆ
    OS ของปาล์มเลย เร็ว เสถียร ใช้งานง่ายมากๆๆๆๆ
    แต่ปาล์มพรี (โพส) ตัวนี้เป็นโอเอสใหม่เลยคะ ไม่เหมือนเดิมแม้แต่น้อย
    แต่เท่าที่ดูวีดีโอรีวิว มันเจ๋งมาก !!
    อยากได้ตั้งแต่แรกที่มันยังไม่เปิดตัว รอจนหายอยากแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆ

    ~ 19:14:44

  146. ขอบคุณมากเลยครับสำหรับคำตอบ หายกลัวจากพวกคลั่งลัทธิไปเลย

    Nokia ยังเหนื่อยอีกเหรอครับ แต่ BB&iPhone เค้าแรงจริงๆนะครับ
    ผมเดินห้างชอบดูของ ผ่านร้านเครื่องหิ้วร้านนึงเต็มไปด้วยคนดู BB เลย
    แรงจริงๆ ก่ะว่าจะผ่อนซักเครื่อง
    แต่ BB ผ่อนแล้วมันมีดอกเบี้ย เซงนิสๆ
    iPhone ดูแล้วไม่มีดอกเบี้ย ผ่อน 2ปีก็ได้ก็0% ผมดูใบที่ศูนย์เอานะครับ
    ถ้ามีจานดาวเทียมทรูนะ ไม่ก็ผ่อนกับเครดิต 0% 10เดือน
    ถ้าผมรับข้อมูลมาผิดพลาดก็แจ้งให้ผมทราบด้วยครับ
    ถ้ามีผ่อนBB 0%ซัก 3-6 เดือน ก็ซื้อเลยครับ ต้องการใช้เรื่องงานมากๆ
    เพราะเงินแต่ละเดือนต้องใช้จ่ายหลายอย่าง
    ผมงบน้อย ไม่ได้ร่ำรวย แต่ต้องการเรียนรู้ต้องการศึกษา Gadget ไว้
    ชอบวิ่งตามเทคโนโลยี ผมไม่ซีเรียสกับการฟุ่มเฟือยเรื่องนี้เลยนะ
    เพราะผมไม่เที่ยวไม่กินเหล้ากับสูบบุหรี่ เงินก็เหลือใช้ส่วนนี้เพราะชอบคับ
    คนเรามันต้องเสียเงินกับอะไรซักอย่างอยู่ดีแหระ ซักเรื่องนะ ใช่ไหมครับ
    บางคนอาจจะเที่ยว บางคนอาจจะกับผู้หญิง บางคนอาจจะเสื้อผ้า
    โมเดลหุ่นยนต์เอย กีฬาเอย
    แต่ผมลงกับ กีฬากับ it หนะครับ หุหุหุ

    ถ้า BB มันผ่อนมีดอก ผมก็เอา iPhone เนี้ยะ
    แต่มันไปทาง Multimedia ซะมากกว่าใช่มะครับ

    อย่างวันนึง ผมต้องหางานหาข้อมูลในเน็ทอย่างด่วน เพื่อมาพรีเซ้นท์
    ผมต้องใช้อุปกรณ์ BB ใช่ไหมครับในการค้นหางานและต่อBBเข้ากับPC
    มาพรีเซ้นต์ต่ออกหน้าจอให้ทุกคนเห็น
    ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่าต้องBBเท่านั้น

    เพราะผมไม่แน่ใจกับ iPhone เท่าไหร่ในการใช้งานลักษณะนี้
    แต่ที่แท้จริงแล้ว iPhone มันทำได้ไหมครับ

    แต่BBผมก็ไม่ทราบนะว่า มันมี โปรแกรม ออฟฟิตกับเขาด้วยรึป่าว
    แจ้งให้ผมทราบทีครับกับการใช้อปกรณ์ในลักษณะนี้
    ได้ข่าวว่า iPhone เข้า net ที่ใช้ Flash ไม่ได้จริงเหรอครับ
    มันจะขึ้นว่า ไม่มี……….เพื่อใช้กับอุปกรณ์ชนิดนี้

    ไม่รู้จะเม้นท์อะไรต่อละครับ คิดไม่ออกเลย เสียงดังมาก ณ ที่ผมอยู่ =_=
    ขอบคุณคร๊าบบบบบ

    ~ 21:09:41

  147. คุณ GhOST บรรยายมาซะยืดยาวเลย

    ผมใช้ iPhone อยู่เรื่องการเข้าเนทผมว่าเหมือนใช้ในเครื่อง pc ครับ ส่วน BB ต้องให้คุณ(หญิง)กุ๊กกี้มาตอบครับ แต่เน้นใช้งานเพื่อความบันเทิง iPhone หน่ะ คือคำตอบ แต่ถ้าใช้งานด้านเอกสารออฟฟิศ ผมว่า BB เหมาะสุด คือ มือถือแต่ละยี่ห้อ แต่ละระบบ ที่ออกแบบมามันจะเหมาะกับแต่ละคนครับ เพียงแต่ คนไทย กลับมองการใช้งานด้านแฟชั่นกันมากที่สุด แต่ถ้าหากมองรูปแบบการใช้งานหน่ะ เราจะรู้ว่า มือถือยี่ห้อไหน ระบบไหนจะเหมาะกับเราที่สุดครับ

    ~ 21:44:29

  148. ตอบคุณ Ghost นะคะ เป็นแค่หนึ่งความเห้นนะคะ ไม่ใช่ข้อสรุป เดี๋ยวรอฟังจากคนอื่นๆ ต่อนะคะ

    “”"อย่างวันนึง ผมต้องหางานหาข้อมูลในเน็ทอย่างด่วน เพื่อมาพรีเซ้นท์ ===>> ไม่ใช่คะ
    การหาข้อมูลจากเนท ทำได้ในมือถือเกือบทุกรุ่นคะ เพียงแต่ว่าจะต่อเนท ผ่านทางไหน Wifi หรือ Edge หรือ GPRS แนะนำว่าควรใช้รุ่นที่เป็นจอ Touch Screen คะ

    ผมต้องใช้อุปกรณ์ BB ใช่ไหมครับในการค้นหางานและต่อBBเข้ากับPC มาพรีเซ้นต์ต่ออกหน้าจอให้ทุกคนเห็น
    ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่าต้องBBเท่านั้น ===>> ไม่ใช่คะ ถ้าจะเอาไว้พรีเซ้นท์แบบนี้ บีบี ไม่เหมาะคะ วินโดว์โมบายน่าจะเหมาะกว่านะคะ หรือว่าซื้อเป็นเนทบุ้คดีสุดคะ

    แต่BBผมก็ไม่ทราบนะว่า มันมี โปรแกรม ออฟฟิตกับเขาด้วยรึป่าว
    แจ้งให้ผมทราบทีครับกับการใช้อปกรณ์ในลักษณะนี้ ====>> มีคะ แต่มันไม่ได้ดีเลิศ ทุกฟังค์ชั่นเหมือนในคอมนะคะ แต่ถ้าเน้นใช้ตรงนี้ยังแนะนำ วินโดว์โมบาย หรือเนทบุ้คคะ

    ได้ข่าวว่า iPhone เข้า net ที่ใช้ Flash ไม่ได้จริงเหรอครับ
    มันจะขึ้นว่า ไม่มี……….เพื่อใช้กับอุปกรณ์ชนิดนี้ ===>> ใช่คะ เปิด Flash ไม่ได้คะ บีบีก็ไม่ได้เหมือนกันคะ วินโดว์โมบายได้คะ

    เท่าที่ดูจากที่คุณ Ghost ต้องการเอาไปใช้งาน วินโดว์โมบายน่าจะเหมาะที่สุด เหมือนพกคอมพิวเตอร์เลยคะ แนะนำว่าลองไปกดๆ ตามศูนย์ที่ขายนะคะ ดูว่าชอบหน้าตาเครื่องแบบไหน ราคาประมาณเท่าไหร่ ตอนนี้มีให้เลือกเยอะมากคะ

    ตอบตามรู้สึกเฉยๆนะคะ อย่าซีเรียสนะคะ คนที่จะรู้ว่ามือถือเครือ่งไหนเหมาะกับเรามากที่สุด คือตัวเราเองคะ ไปเดินเล่นตามห้าง เข้าศูนย์ไปลองเล่นเลยคะ ไม่เสียตังค์ ประหยัด ไม่ต้องซื้อหลายๆเครือ่ง (ใช้วิธีนี้เหมือนกันคะ แหะๆ)

    ~ 22:00:26

  149. จริงเหรอออออออออ คุณกุ๊กกี้จ๊ะ แหม…แล้วอ้ายที่ถ่ายรวมๆ กันมาให้ดูอีก blog นึงหน่ะ แบบ เหมือนงานแสดงมอเตอร์โชว์เลยนะนั่น ฮี่ๆๆๆๆๆๆ

    ~ 22:08:48

  150. ตอบจากใจเลยนะคะเนี่ย คุณเจี๊ยบ
    แต่ตอบซีเรียสไปหน่อยแหะ Edit ก็ไม่ได้ง่ะ
    เรือ่งจริงทั้งหมดคะ ไม่ได้กัดฟันพูด
    ในรูปอีก บล้อก มันของคุณเจี๊ยบทั้งนั้นเลยนะ ไอ้แพงๆ ทั้งหลายอ่ะคะ

    ~ 22:15:18

  151. อูยยยยยยยยยยยยยย แหม…โยนมาเลยนะจ๊ะ คุณกุ๊กกี้ หึหึหึ แต่ใจผมนะ คือถ้ามีเงินเหลือกินเหลือใช้หน่ะ ผมอยากได้ BB เพื่อการเข้าเช็คเมล์ ส่วน iPhone กับ Satio หน่ะ เพื่อความบันเทิงครับ แล้วก็ซิมเบี้ยมอ่ะ เพื่อการใช้งานได้หลากหลายครับ

    ว่าแต่ อาทิตย์หน้าผมอาจจะขอนัดคุณกุ๊กกี้เพื่อเอาโปรแกรมไอโฟนนะครับ ถ้าไม่เป็นการรบกวนเกินไป ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ

    ~ 22:19:46

  152. คุณเจี๊ยบอยากได้น้อยจังเลย
    ตอนนี้อยากได้เยอะแยะเต็มไปหมดเลย นับไม่ถ้วน ฮ่าๆๆๆๆ
    โปรแกรมไอโฟนได้คะ ไม่มีปัญหา ไว้นัดกันคะ

    ~ 22:27:59

  153. ก็อย่างที่เคยบอกคุณกุ๊กกี้นะว่า เพราะอะไร คือ ยี่ห้อไหนถ้ามีทั้งคีย์ที่กดเบอร์โทร แล้วก็มีคีย์จากหน้าจอที่แตะได้อ่ะครับ นั่นอ่ะ ผมต้องเสียตังค์ให้แหง๋ๆ อ่ะครับ อิอิ

    ~ 22:31:19

  154. ไม่ได้เ้ข้ามาอาทิตย์นึง (มั้ง) เพราะเตรียมงานและออกงานคอมมาร์ตครับ คราวนี้ Notebook ขายดีมาก โดยเฉพาะ ASUS และ Lenovo เฉพาะที่บูธของผมนะครับ ถือว่าแรงมากทีเดียว ตัว PDA Acer ก็เห็นมีโปรโมท แต่มันไม่มั่นใจตั้งแต่แบรนด์ Notebook แล้วล่ะ

    ส่วน BB ของ Dtac นั้นใน Facebook dtac internet นั้นบอกว่าปลายเดือนนี้ครัีบ

    ~ 23:10:25

  155. เอ้อ เสียดายหน่ะไม่ได้ไปหาคุณ yokekung ผมไปวันอาทิตย์ตอนเที่ยงครับ เดินถึงบ่าย 2 หน่ะเอารถไปจอดที่ฟอร์จูน ผมไปดูของเดลล์นะ ยี่ห้อเอเลี่ยนแวร์หน่ะ ดูแล้วชอบมาก แต่เห็นในเวป notebookspec หน่ะบอกว่าจะออกรุ่น 3D หน่ะ หน้าจอ 15 กับ 17 นิ้วเศษๆ หน่ะ จริงหรือป่าวครับ

    ส่วน acer หน่ะ ผมไม่แนะนำให้คนรู้จักใช้สักคนเลยครับ เพราะเห็นเพื่อนๆ ที่เคยใช้แล้ว หึหึหึ ไม่บอกละกันเอาเป็นว่า ใช้พวก เดลล์ asus ยังดีกว่าแยะครับ

    ~ 23:16:10

  156. ยาวได้อีก ยาวยิ่งกว่าเว็บมือถือเค้าคุยกันอีกนะคะเนี่ย o_O

    ~ 23:31:49

  157. แก้ไขนิดนึงครับ ที่บอกว่าใน notebookspec บอกว่าตัวที่จะออกเป็น 3D หน่ะคือยี่ห้อ asus นะครับ อิอิ

    ~ 23:33:46

  158. เอ่อ… ทำไมยาวได้ขนาดนี้ o_O!!!

    ไล่อ่านก่อน…

    เรื่องเครื่องที่คุณ GhOsT ถามนั้น ผมเห็นด้วยกับคุณ GP ครับ ว่า BB ไม่น่าเหมาะเท่ากับ Symbian & Windows Phone แต่จริงๆ ผมว่า Windows เหมาะสุดๆ เลยนะ ยิ่งเรื่องออกแนว Business หน่อยอย่าง Office หรือ Presentation

    แม้ BB & iPhone จะทำได้ แต่ผมว่าไม่ดีเท่าไร Symbian ก็เหมือนกัน [ผมใช้ Symbia อยู่ยังเชียร์ Windows เลยครับในแง่นี้ :D]

    Browser ของ Windows Phone ตัวใหม่สุดนี้รัน Flash ได้แล้ว มี Symbian ก็ทำได้ ในอนาคตผมว่าน่าจะได้ทุกระบบนะ แต่ต้องรอดูๆ กันไป

    อีกจุดที่อยากแนะนำคือ batt ครับ หากเราจะใช้งาน www หนักจริงๆ ต้องดูตัวที่ batt มันทนๆ หน่อย อย่าง N97 นี่ 1500 mAh พอคาดหวังได้ ถ้าจะเอาพวกจอ Touch ผมว่ายังไงๆ ควรจะ 12xx – 13xx mAh ขึ้นไปครับ ยิ่งเยอะยิ่งดี :)

    นอกจากจะไปเดินห้างดูเครื่อง Demo แล้ว อีกวิธีที่ดีกว่าคือนัดกินกาแฟแล้วเล่นเครื่องชาวบ้านเค้าครับ 555+

    ~ 00:05:59

  159. ตอบกันยาวเลยอ่ะ (แอบตอบสั้น ๆ จะมีใครเห็นมั้ย) >.<

    ~ 01:10:22

  160. ตลกคุณนุกนิก ฮ่าๆๆๆ เห้นค้า เห็น
    ลืมคิดถึงซิมเบี้ยนไปเลยค้าคุณคุ้กกี้ – -” ใช้ไม่เป้นด้วย ฮ่าๆๆๆๆๆ
    จริงคะ นัดทานกาแฟกัน จะได้ลอง ซิมเบี้ยน วินโดว์รุ่นล่าสุด
    ไอโฟนทุกเวอร์ชั่น บีบี แล้วก็มือถือบ้านๆ รุ่นเก่าแต่เจ๋ง จวนใกล้เจ้ง ^^*

    ~ 08:42:37

  161. มีแอบตอบสั้นๆ – -”’

    วันนี้ได้ยินว่ามีนัด Starbucks กันอีกแล้วเรอะครับเนี่ย ผมถือ Nokia ตัวใหม่ไปให้ดูกันดีมั้ยน้อ ~

    ~ 13:37:49

  162. เอามาให้หมดเลยคะ
    เดี๋ยวถ่ายรูปทำประวัติใหม่ ฮ่าๆๆๆๆๆ

    ~ 13:41:41

  163. หึหึหึ คุณกุ๊กกี้ครับ เดี๋ยวกลายเป็นกระทู้ล่อเป้านะครับ 555

    ~ 19:01:35

  164. 555 +

    เสียดายคุณ Jen กับคุณ Notd ไม่ได้ไป อดเล่น N97 Mini เลยครับ ;)

    ~ 23:39:38

  165. คุณคุ๊กกี้ไป blog อันใหม่เลยครับ คุณนตไปพร่ำรำพรรณตรงนั้นและ หุหุหุ น่าสงสารรรรรร อ่ะ ฮี่ๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ~ 00:05:54