Vodafone UK ยกเลิกการขาย Xperia X2 หันไปหา Nexus One !
เหตุผลหลักของ Vodafone UK ครั้งนี้ก็คือ Xperia X2 มาช้าเกินไป… จากกำหนดการขายในปีที่แล้ว แต่ถูกเลื่อนมาจนถึงปี 2010 ด้วยปัญหาทางเทคนิคหลายอย่าง หลังจากที่ก่อนหน้านั้น ที่ UK ก็มีปัญหากับ SATIO ไปแล้วรอบหนึ่ง โดย Vodafone UK จะหันไปทุ่มให้กับ Google Nexus One แทน :)
ข้อมูลข่าวมาจาก T3.com ครับ ส่วนตัวผมว่า Xperia X2 เปิดตัวที่ราคาสูงมากด้วย ไทยเราขาย 24990 บาท ในขณะที่ Omnia Pro ขายแค่ 16xxx บาทและ Nexus One ที่ Vodafone เลือกทำตลาดแทน Xperia 2 ก็ค่าตัวแค่ 16xxx – 17xxx บาทเช่นกัน ผมว่ามันไม่ใช่ความผิดของ Product แต่เป็นความผิดของ Marketing – -*

ทาง Gartner กล่าวได้โหดกว่านี้อีก เค้าบอกว่ามันเป็น “a Shame” เลย – -*
แถมถล่มตามไปถึง Nokia N97 ด้วยว่า ทั้ง N97 และ Xperia X1 ต่างก็เป็น Product ที่ไม่ Success ด้วยกันทั้งคู่ แต่ก็ยังจะออก Predecessor หรือรุ่นต่อเนื่องออกมาอีก [ผมเข้าใจเอาเองว่าหมายถึง Xperia X2 และ Nokia N97 Mini - -]
ส่วน Xperia X10 นั้นมีลุ้นเพราะเป็นระบบ Android ที่กำลังมาแรง แต่ปัญหาคือ Xperia X10 จะมาเมื่อไร ราคาเท่าไร ในเมื่อ Nexus One ที่ทำโดย Google เองนั้น มาแล้ว ที่ราคาแค่ 529 US !
ป้ายกำกับ:1ghz, android, gartner, google, htc, n97, n97 mini, nexus one, nokia, omnia pro, satio, uk, vodafone, x10, x2, xperia, มือถือ, ยกเลิก, ราคา, เปิดตัว, เลื่อน

ไม่แปลกใจเลย เพราะมันก็เหมือนกับตอน xperia x1
ทีม product น่ะดีแล้ว แต่ mkt ต้องทำการบ้านอีกสิบเท่า ไม่ก็ไปฝากตัวเป็นศิษย์แซมซังซะ -____-
~ 02:11:42
ถ้าผมเป็น vodafone ผมก็ทำแบบนี้ ใช้ cpu ตกรุ่น 528 mhz แต่เปิดตัวแพงกว่าพวกที่ใช้ cpu 800 mhz – 1 ghz เกือบหมื่นบาท !!!
ปัจจุบัน cpu 528 mhz ที่ x2 ใช้ มันเอาไว้สำหรับมือถือราคาต่ำกว่าหมื่นห้าแล้ว ในโลก it เราตัดสินด้วยสเป็ค มันมีเหตุผล ไม่ใช่ตัดสินด้วยความรู้สึกว่ามันเร็วนะครับ – -
~ 02:14:06
ชะตากรรมของโซนี่อีริคสันคงใกล้จะขาดเต็มทน x1 x2 ทิ้งไปได้เลย มาหวังกับ x10 ตัวสุดท้ายแต่ดันโดน google เจ้าของระบบแอนดรอยด์เองตัดหน้าเสร็จสรรพ
ไปอ่านเจอว่า x10 จะเปิดตัว 29990 บาท ส่วน nexus one ขายแค่ 17k
พูดไม่ออกบอกไม่ถูก -*-
~ 02:15:58
ไปเจอมาเพิ่ม ราคา xperia x10 เปิดมาแล้วที่เกือบ 900 เหรียญหรือประมาณ 27000 บาท -*-
http://www.gsmarena.com/sony_ericsson_xperia_x10_to_be_available_in_the_uk_next_month-news-1370.php
แพงกว่า nexus one ของกูเกิลเองที่ 529 เหรียญเกือบเท่าตัว และจะขายช้ากว่าอีก 1 เดือนแน่ๆ หากไม่เลื่อนนะ -*-
~ 02:18:00
มาอึ้งด้วยอีกคน………
x2 ในไทยตีง่ายๆก็สองหมื่นห้าเท่ากับซาเตี่ยว ไม่ต้องอะไร ขนาด n97mii ของโนเกียพี่ใหญ่ยังร่วง เจอซัมซุงสอยเรียบ แต่โซนี่เล่นเปิดสองหมื่นห้าคู่กันสองตัว คิดอะไรของเค้าเนี่ย…………
~ 02:19:52
จอ 3.2 นิ้ว ซีพียูรุ่นเก่า 528 mhz หน่วยความจำ gb ในตัวไม่มี สามข้อนี้โดน omnia pro ตีกระจาย ถึงจะบอกว่ากล้อง x2 ดีกว่า ที่ 8 ล้าน แต่ต้องเพิ่มเงินจาก นmnia pro อีก 7500 บาท…
ตัดสินใจไม่ยากเลย ทาง se เสนอคำตอบให้ชัดๆอยู่แล้ว :)
~ 02:27:37
ไปอ่านบอร์ดสาวก ก็จะได้ความเห็นต่างแบบสุดขั้วกับ Blog นี้อย่างสิ้นเชิงครับ
อ่านแล้วเพลียที่จะกล่าว อ่อนใจจะไปยุ่งด้วยจริงๆ
~ 03:16:19
เสียดาย “โซนี่” จริง ๆ แต่ก็ดีสำหรับผู้บริโภคที่มีทางเลือกมากขึ้น
~ 08:01:25
>.<"
อรุณสวัสดิ์คะ
~ 08:02:42
อรุณสวัสดิ์ด้วยคนจ๊ะ สงสัยจัง..ว่าจะทำตลาดในไทยได้สักแค่ไหน..ราคาสู๊งสูง
~ 08:07:57
เช้านี้ กรุงเทพมีหมอกนะคร๊า ใครเห็นบ้างเอ่ย ^^
~ 08:50:04
ที่เพชรบุรีหมอกลงตอนเช้าๆอากาศดีครับวันนี้..ปีนี้ดูท่าจะมีอะไรใหม่ๆในวงการมือถือเกิดขึ้นเยอะมาก..คุณคุ้กกี้ตกงานอยู่เวลาว่างน่าจะมีแยะอัพเดทเรื่อยๆนะครับ…555
~ 09:12:37
ss น่าจะเรื่อง product ของ se มามั่งนะ
ถึงแพงอีกหน่อยก็ยอม
~ 10:04:14
ส่วนตัวผมว่า X2 มันบึกๆสวยดีนะ แต่ราคาสูงเกินไปครับ คู่แข่งโดยตรงอย่าง Omnia Pro เลยดูคุ้มมากๆในสายตาลูกค้านะฮะ
~ 11:30:24
ง่ะ – -”‘
~ 11:34:01
เป็นอีโก้ของโซนี่เองนินะ ดีไซน์ชั้นสวย จะตั้งราคาเท่าไหร่ก็ได้
จริงๆแล้วผมชื่นชอบดีไซน์โซนี่มาตลอดทั้งผลิตภัณฑ์กล้อง ไวโอ้ หรือ SE ก็ตาม แต่ผมไม่เห็นพวก UI พัฒนาอะไรมากขึ้นเลย เมื่อ 4 ปีก่อน mutitasking ในมือถือไม่ใช่สมาทโฟนอาจจะฮิต แต่ตอนนี้ค่ายไหนก็ทำได้
พอเน้นฮาร์ดแวร์ ก็จับตลาดไม่ถูก ความต้องการกล้องมือถือเราถ่ายใช้เองก็ 3 ล้าน – 5 ล้าน ออก ไอโน๊ะ 8 ล้าน ซาโต้ 12 ล้าน -.-
ถ้าคิดจริงๆ ไอโน๊ะ เอาของแถมหูฟังบลูทุํธสเตอริโอออก ติดกล้อง 5ล้าน พัฒนา UI touch ดีๆ ขายหมื่นนึง หรือ ซาโต้ ติดกล้อง 5ล้าน เอาแค่ดีเท่า C902 ขายหมื่นต้น แค่นั้น ผมว่าอาจจะเปลี่ยนแปลงยอดขายโซนี่ไปเยอะมาก
ปล. บอร์ดโซนี่ สาวกมีแต่คนเกรียนมาก – - จนเหนื่อยใจ ทีมงานก็เหมือนมีอีโก้ ไม่ค่อยฟัง feedback
~ 11:38:32
ใครมาว่าSE ผมไม่ยอมนะครับ
ผมชอบSEมาก รุ่นนี้เลย T610 ใช้จนมันหายตอนไปดูหนังที่พารากอนตอนห้างเปิดใหม่ ชอบมากๆ ^ ^
~ 13:16:33
CPU 528MHz เท่าเดิม ok มันไม่ได้ช้าอะไร แต่ยังสู้เครื่องรุ่นเก่าหลายรุ่นที่ใช้ cpu intel 520MHz หรือแม้แต่ 416MHz (ตอนนี้เปลี่ยนไปเป็นของ marvell แทน และก็ค่อยๆ หายไปจากตลาดหมดล่ะ)
ส่วน CPU ของยักษ์กิมจินั่นสมัยตอน 400MHz ก็แรงกว่า 5xx MHz ของชาวบ้านเค้าแล้ว
ไม่ได้จะบอกว่า Omnia II, Omnia Pro ที่ใช้ CPU 800 จะแรงมาก เพราะตอนนี้ Qualcomm SnapDragon 1GHz มันแรงสุดโต้งจริงๆ
เครื่องคีย์บอร์ดในบ้านเราก็ทำตลาดไม่ค่อยจะดีอยู่แล้ว นี่ X2 ทั้งมาผิดเวลาแล้วยังผิดราคาไป 7พันกว่าแบบนี้ ไม่รู้ปีนี้ตัวเลขหน้าบัญชีจะมีสีเขียวให้เห็นหรือเปล่า(รู้สึกเห็นแต่สีแดงมานานมากกกกกแล้วนี่ – -”)
อ้อ อีกอย่าง ไม่รู้ว่าเป็นแผนอะไรของ hTC หรือเปล่านะครับ เพราะ X1, X2 นี่ผลิตจากโรงงาน hTC นี่นา แต่ผมว่า hTC เป็นมืออาชีพพอที่จะไม่ทำร้ายคู่แข่ง(และคู่ค้า)ทางอ้้อมแน่ๆ
~ 13:17:51
ไม่ต้องสงสัยว่าเฟิร์นหายไปไหน หุหุ
(เอ…หรือว่าไม่มีใครสงสัยอยู่แล้วหว่า???)
ย้ายที่ทำงานค่าาาาจากขอนแก่นมา อ.นครไทย จ.พิษณุโลก
เพิ่งได้เข้าอินเตอร์เน็ตครั้งแรกในรอบปี (2553)
ลงแดงเลยทีเดียว 555+
คิดถึงทุกคนจัง คิดถึงบล๊อคนี้ จุ๊บๆ >3<
~ 13:26:53
ถ้าลองไปอ่านในเว็บสาวก se จะเห็นคำตอบเป็นอีกโลกนึงเลยครับ ต้องมีด่าว่า vodafone ทำตัวแย่ๆยกเลิกการขายแน่ๆ
~ 13:37:07
Blog นี้ใครจะเป็นสาวกค่ายไหนก็ได้ครับ เพราะมันเป็นแค่ Blog Diary ไม่ได้ต้องการความเป็นกลาง แต่เพราะเราอยู่ร่วมกัน ดังนั้น เราต้องคุยกันด้วย Fact และเหตุผล :)
ถ้า SE ตัวไหนดีจริงๆ มีตัวเลขชัดเจนก็เชียร์ได้เลย จะ Nokia / Samsung หรือ i-Mobile ก็ยังยินดี ^^v
ชอบที่คุณ pibia บอกครับ ในโลก IT มันดีตรงนี้ ปีนี้เป็นปีของ 1 GHz ถ้าตัวไหนเป็น 528 MHz มันก็ Clear ว่าต่างกันในเรื่อง Speed [เป็น CPU ของ Qualcomm ทั้งคู่ด้วย]
คุณ fridayfern นี่สามารถจริงๆ ผมขาด www วันเดียวก็ตายแล้วละครับ :D
T610 นี่ก็รุ่นโปรดผมเลย ผมว่าเป็นมือถือ SE ที่ออกแบบสวยสุดๆ แล้ว ตอนนั้นผมใช้สีดำ – แดง เท่มากๆ
นอกจาก X1 / X2 แล้ว จริงๆ Google Nexus One ก็ผลิตจากโรงงาน HTC เหมือนกันนะครับ ;)
ช่วงนี้ผมก็ยังตกงานเหมือนเดิม พรุ่งนี้มีประชุมนิดหน่อย เมื่อวานก็มีประชุม เป็นคนตกงานที่ยุ่งที่สุดในโลก ~ แต่ตื่นมาก็เที่ยงแล้วครับ แดดเปรี้ยง – -*
อย่าง Xperia X2 ผมไม่คิดว่ามันไม่ดีนะ ตอน Xperia X1 ออกใหม่ๆ ผมก็ว่าสวยมากๆ อยากได้เลยละ แต่ไม่ไหว… เปิดราคาแพงกว่าคู่แข่งทั้งที่ Spec ต่ำกว่า แล้วก็ลงโลงตามสูตร
ในความเป็นจริง ลองคิดดูว่าถ้าทั้ง X1 / X2 เปิดตัวปุ๊บขายปั๊บ ถือว่าน่าสนเพราะ Spec มันสูงในชั่วโมงนั้นๆ ในทาง Product ผมยังคิดว่า SE ทำดีนะ ทั้งวัสดุ และ Design
แต่การทำตลาดแบบอืดสุดๆ ไม่ใส่ใจลูกค้าและราคากลางของตลาดเลยนี่สิ ทำให้ Xperia ทั้ง Series มันถึงจุดจบ :(
~ 13:53:14
มองในแง่ดีและเป็นกลางสุดๆครับ (เน้นว่าส่วนตัว)
ลองดู LV, Channel and etc กระเป๋าิ Brand name ทั้งหลาย ราคาแพงมาก และถ้าเทียบ spec ซึ่งในที่นี้คือ วัสดุ และ เค้าอยากจะออก model ใหม่ตอนใหนก็ออก ไม่อยากออก ก็ไม่ออก มีกระเป๋า ยื่อห้ออื่น ที่ราคาดีกว่า วัสดุดีกว่าเยอะแยะ ทำไมเราไม่บอกล่ะครับว่ามันไม่คุ้ม และ ตัว Brand เองเค้าก็ไม่สนใจด้วยว่าเราจะบอกว่ามันไม่คุ้ม เพราะ เค้ามีลูกค้าของเค้าไง OK Volume อาจจะไม่ได้ เพราะมันไม่ใช่ตลาดแมส
แต่ถ้าบอกว่าต้องการขายรุ่นนี้แค่ 10,000 เครื่องในโลก และมีคนจองหมดแล้ว เค้าก็ไม่จำเป็นต้องทำราคาลงมาให้เท่ากับคู่แข่งครับ เพราะถ้าทำอย่างนั้น ตลาดเดิมที่เค้ามีอยู่จะเสียไป
คิดเล่นๆ ถ้าพรุ่งนี้ LV ขายกระเป๋าใบละ 2,000 บาท
คิดดู จะเหลืออะไรล่ะ เพราะคนที่ยินดีซื้อใบละ 30,000 จะไปซื้อ Brand อื่นหมด แถมยังอาจจะย้อนกลับไปด่า LV ด้วยว่าทำไมทำแบบนี้
ขออภัยที่เขียนยาวครับ แต่เราอาจจะำกำลังไม่เข้าใจการทำตลาดของเค้านะครับ
แต่แบบนี้ผมคนนึงล่ะที่ไม่ใช่ลูกค้า X2 แต่รุ่นอื่นก็ไม่แน่ รอดูต่อไป
~ 15:22:59
เห็นด้วยกับคุณ yai แต่ไม่ทั้งหมดครับ เพราะความต่างกันของสินค้ามีผลต่อการทำราคา สำหรับกระเป๋าเสื้อผ้า เป็นสินค้าที่ขายดีไซน์ 99% การที่ chanel lv อาจขายแพงเพราะเค้ามีค่า designer เป็น cost ที่เรามองไม่เห็น ทว่าสินค้า it เป็นสินค้าที่ขายตัวเลข 99% ครับ
เช่นเดียวกับรถ เราคงไม่สามารถขายรถสปอร์ตราคาสิบล้านได้โดยบอกว่านี่ไงดีไซน์เราสวยสุดๆ แต่เราใช้เครื่องยนต์ตกยุคไป 2 ปีแล้ว กับตัวถังที่พร้อมจะสีลอกได้ทุกเวลา
xperia x2 เป็นสินค้าแบบนั้นครับ ขายแพงสุดๆ ไม่ได้แน่ในโลกที่วัดกันด้วยตัวเลขเป็นใหญ่ แต่ใช้ cpu ตกยุคแล้ว กับจอขนาดเล็กๆ เท่ากับมือถือราคา 6 – 7 พันบาท
บางคนอาจบอกว่า apple ไง ที่ทำตลาดแบบนั้นได้ เน้นแต่สวยแล้วขายเป็นแสน แต่ถ้าใครใช้ apple จริงจะรู้ว่ามันไม่ใช่แค่ดีไซน์แต่ system และ graphic ของ apple ก็มี cost ที่มองไม่เห็นมหาศาลเช่นกัน มันคือสิ่งที่เรียกว่า know how ที่ส้รางสมมาเป็นสิบๆปี
แต่ xperia x2 สั่งทำบอดี้จากโรงงาน htc ใช้ cpu ตัวเก่าของ qualcomm มือถือส่วนใหญ่ของโซนี่ก็ใช้ชิปกล้องจากซัมซุง ระบบปฏิบัติการใช้ของไมโครซอฟท์ ไม่มีอะไรของตัวเองเลยแต่รวมราคาตั้งมาแพงกว่าของทุกแบรนด์รวมกัน
(คงเพราะรวมจากหลายแบรนด์ :))
แล้วกระเป๋าพวก lv นี่ไม่ใช่สักแต่สวยแล้วแพงนะครับ อายุการใช้งานมันทนทานเป็นสิบๆปี แบบที่กระเป๋าใบละ 4 – 5 พันให้ไม่ได้แน่ๆ แม่ผมก็มี lv ใบนึงซื้อทีเดียวใช้ยาวออกได้ทุกงาน คุ้มกว่าซื้อกระเป๋าใบละ 5 พันแล้วเดี๋ยวเจ๊งๆ ห้าปีผ่านไปจ่ายเท่ากันแต่ไม่หรูเท่า lv
ในวิชาเรียงความ ภาษาสวยได้คะแนนเยอะไป แต่ใช่ว่าเขียนภาษาสวยๆแล้วจะได้คะแนนเต็มใน math หรือฟิสิกซ์นะครับ
มุมมองหนึ่งเท่านั้น ผิดพลาดขออภัยครับ
~ 16:10:21
เห็นด้วยครับ และตามที่คุณ Z4 เขียนมา ถ้า เป็นไปตามนั้นจริงๆผมไม่รู้เหมือนกัน ไม่เคยตามว่า เค้าผลิตที่ใหน หรือ ส่วนประกอบมาจาก Brand อะไรบ้าง (ผมเป็นแค่ user ธรรมดาอะ ^.^) แต่เท่าที่ผมดู ผมยิ่งเห็นข้อจำกัด ของ SE เข้าไปใหญ่ เพราะการที่คุณต้องไปซื้อ Know How มาจากคู่แข่ง ที่เค้ามี Brand เป็นของตัวเอง นี่ก็เสียเปรียบแต่ต้น แล้วนะ
นี่แหละผมเลยคิดว่า ถ้าจะเอาราคาลงมาให้เท่ากัน ก็แปลว่า SE อาจจะขาดทุน หรือ อาจจะกำไรน้อยเกิน
ซึ่งถ้ามาเทียบกันในแง่ของผลกำไรแล้ว ตัวเลขอาจจะพอๆ กันก็ ได้ ระหว่าง
1. ขายกำไรน้อย แต่ได้ Volume เยอะขึ้น (ซึ่งจะเยอะขึ้นรึเปล่าไม่รู้ และที่สำคัญ พี่ SS, NK เค้าอาจจะเอาราคาลงมาอีกให้ต่ำกว่าก็ได้ เพราะมีความได้เปรียบแต่ต้น แบบนี้เลยเสี่ยงเกินไป สำหรับ Brand เล็กกว่า)
2. ขายน้อยหน่อย ได้กำไรเยอะ ไม่สนใจว่าคู่แข่งจะขายเท่าไร จำนวนขนาดใหน เพราะ ชั้นไม่สามารถแย่ง MK share มาได้ในตอนนี้อยู่แล้ว (คือชั้นจะขายเท่านี้ ชั้นต้องการกำไรเท่านี้ หมดแล้วก็หมด ยังมีเวลาอีกเยอะ)
~ 16:35:38
น่าสนใจครับข้อมูลเหล่านี้ไม่ค่อยเจอในเว็บมือถือที่ไหน และยังเป็นการแลกเปลี่ยนความเห็นที่สุภาพด้วย ^^
แต่ก็ชวนให้คิดว่าจริงๆแล้ว ss กับ se มองตลาดและลูกค้าคนละแบบรึเปล่า อย่าง ss ทำกำไรต่อหน่วยน้อยแต่เน้นการขายให้กว้าง
omnia pro กำไรตัวละร้อยแต่ขายพันเครื่อง รวมกำไรแสนนึง
xperia x2 กำไรตัวละหมื่น ขายได้ 10 เครื่อง กำไรแสนนึงเท่ากัน
แต่ลูกค้าคือคนที่ต้องจ่ายส่วนต่างกำไรนั้น ให้โซนี่เอาเงินไปซื้อ know how ค่ายอื่นมาประกอบขาย อันนี้ก็น่าคิดนะครับ
~ 17:34:11
ได้ข่าวว่าNexus Oneเครื่องUnlockราคา 699 ดอลหนะครับ ตอนนี้..
~ 17:50:39
ชอบการคุยแบบนี้จังครับ มีสาระ แน่นดีและสุภาพ ไม่มีการถล่มกันแบบเอาสะใจ :D
~ 18:22:39
พี่ครับ เมื่อไรnexus one จะเข้าอะครับ อยากได้ 55
ถ้าเข้านี่จะเข้ามาในนามของhtc เหรอครับ หรือว่าเข้ามาแบบiphone / bb ที่ทรู กับais เอาเข้า เพราะเห็นมีซื้อแบบติดสัญญาด้วย
~ 18:28:53
ว้าวววววววว บล้อกนี้สาระ ความรู้เพียบ
ขอเก็บเอาไปใส่สมองอันน้อยนิด
ชอบจังแบบนี้ ^____^*
~ 19:43:24
สงสัย…เอ็กซ์พีเรียดับอนาถ โดนออมเนียและ..?..แย่งตลาดไปหมด เหอะๆ
~ 20:25:22
ช่วยกันแสดงความคิดเห็นกันหน่อยเร้ววววว
กลับไปรอบนี้ผม กะว่าจะซื้อ HTC HD2 แล้ววววววววว
สิ่งที่ผมต้องใช้เป็นหลักคือ เล่นเกม วันละ 1 ชม ในรถไฟฟ้า
ไร้สาระเนอะ แต่ผมก็ทนนั่งมองหน้าคนนู้นคนนี้ ไม่ไหวแล้วอะ :(
ความจริงแล้ว Requirement แบบนี้ ผมควรจะซื้อ IPhone
แต่ผมไม่อยากอะ เลยอยากรู้ว่า WM มีเกมเยอะเหมือน IPhone หรือเปล่าครับ
ผมซื้อเลยดีมั้ยครับ หรือว่าซื้อ Nexus one ดี หรือว่าผมรอ HTC Brovo ดี
ช่วยตัดสินใจหน่อยเร้ววววววววววววววววววววววววววว
~ 22:21:45
htc hero ดีกว่าครับ สวยยยยยยยยยยยยย บาดใจเลยครับ
~ 00:13:04
ผมชอบการคุยกันแบบนี้จริงๆ นะ ได้ความรู้ใหม่ใส่หัวลูกโป่งของผมด้วย ^^v
Nexus One เมืองไทยเรา ผมยังไม่ได้ยินว่าจะมีใครนำเข้าแบบทางการน่ะสิครับ :(
ดังนั้นใครที่รอ Nexus one ผมก็ไม่กล้าฟันธงว่าควรรอหรือไม่เหมือนกัน แต่ถ้าจะซื้อ HTC HD2 มาเพื่อเล่นเกมอย่างเดียว ผมว่า iPhone น่าจะเหมาะกว่าครับในส่วนของ Game & Graphic และ Speed ด้วย
ถ้าทนมองหน้าคนนั้นโน้นนี้ไม่ไหว ซื้อ BB มาเล่นกันครับ อิอิ
~ 03:45:29
ถ้าใครคิดจะเล่นเกมส์บนมือถือ แนะนำ ไอโฟน หรือ ไอพอททัช เลยคะ สุดยอดเครือ่งเล่นเกมส์ และเล่นเนท ^_________^+
WM เกมส์ไม่น่าจะเยอะเท่าแล้วพวก กราฟฟิค ลูกเล่นก็คงสู้ไม่ได้คะ
เมื่อวานเห้น Hero มือสองราคาบาดใจมาก คลิกเข้าไปดูสามรอบ แล้วรีบหนีไปนอนนน T.T
~ 08:30:48
ขอบคุณมากครับ
ผมเคยคิดว่าจะซื้อ BB แล้วล่ะ แต่หลังจากหาข้อมูล
Service ที่นี่แพงครับ เสียดายยยยย แต่รอลุ้นอยู่ เพราะบริษัท
อาจจะซื้อให้ใช้ พร้อมค่า Service ด้วย :) ถ้าได้แล้วจะบอกครับ
ส่วน Nexus one ผมสั่งเข้ามาได้ครับ เพราะรู้สึกว่าเค้าจะส่งที่ SG ผมขอหาข้อมูลอีกหน่อย
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ
IPhone, HTC HD2, Nexus one
จะมีใครขายมือถือยี่ห้อ
็IHBHN มั่งมั้ยเนี่ย
Spec – เร็ว เกมเยอะ เหมือน IPhone, จอใหญ่ งานประกอบเหมือน HD2, เป็น Open source เหมือน Nexus one
5555 สงสัยต้องไปนอนแล้วฝันเอา
~ 10:03:33
คุณyaiครับราคาเนกซัสวันที่นั่นเท่าไหร่ครับ เห็นอีเบย์ขายอยู่699ดอล ยังไม่รวมค่าส่ง
~ 12:31:02
คิดว่ายังไม่มีใครเอาเข้ามาทำนะครับ แต่จะมีเร็วๆ นี้่นะเท่าที่ได้ยิน แต่ไม่ชัวร์ ครับ ถ้าผมจะซื้อผมก็จะสั่งจาก ใน Web นั่นแหละครับ
~ 13:02:43
เร็วๆ นี่น่าจะมีพวก MBk ร้านตู้หิ้ว Nexus one เข้ามาแน่ๆ แต่ราคาเท่าไรยังเดาไม่ออก ช่วงแรกน่าจะมหาโหดอยู่ตามเคย :D
ถ้าได้ BB มาเมื่อไร มาเล่นกันเด้อ อิอิ
~ 13:18:04
ชอบคุณ yai กับคุณ Z4 เม้นจัง
มาเยอะๆๆเลยครับแบบนี้
~ 23:35:37
ผมชอบมากเลยครับ การ Comment แบบนี้ :D
~ 02:48:19