- CookieCoffee -

~ No.1 Thailand Blog Diary ~

DTAC ต้องการลูกค้าชั้นดี ไม่เอาลูกค้าปลอม,… ผมเห็นด้วย ^^/

Mr. Tore Johnsen [DTAC CEO] กล่าวว่าปี 2010 นี้ DTAC ก็จะเน้นการทำตลาดแบบเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ ไม่ลดราคาแข่ง ไม่แจกซิมฯ ฟรี เพราะต้องการลูกค้าที่มีคุณภาพสูงเป็นหลัก, ไม่เอาลูกค้าปลอม ซึ่งประโยคหลังนี่ทำให้ DTAC CEO ท่านนี้โดนถล่มด่าอยู่ แต่ผมเห็นด้วยแฮะ :D 

ตอนนี้ True GPRS & EDGE มีปัญหาเรื่องความอืดหนักมาก และ Hutch นี่ก็สุดๆ เลยครับ คือถ้าเราจะโทรหา Hutch, ผมว่าเลิกคบเพื่อนคนนั้นไปเลยจะดีกว่า เพราะยังไงก็ติดต่อไม่ได้อยู่แล้ว – -*

ส่วนตัวผมก็ทำ CookieCoffee ด้วยแนวคิดนี้, ผมไม่ได้อยากให้คนเข้าเยอะๆ โดยที่มีแต่เกรียน ผมอยากให้เราอยู่กันแบบคนไม่ต้องเยอะมากแต่เป็น User ชั้นดี แบบทุกวันนี้นี่ละครับ ;)

 

ทุกวันนี้ผมใช้ DTAC [ภาพ Wallpaper เพิ่งถ่ายเมื่อวาน ร้านเหล้าแถวอารีย์ ป้ายเท่มากๆ เป็นพ่อโนบิตะซะงั้น :D] ก็ค่อนข้าง Happy นะ ไม่ค่อยล่ม / EDGE ใช้ได้เร็ว และผมว่าน่าจะเร็วสุดใน 3 ค่าย ไม่นับ 3G / บริการดี ไปที่ DTAC Service Hall ทีไรก็เจอพนักงานน่ารักๆ ยิ้มหวานๆ ให้ :)

ถึงผมจะไปจ่ายแบบสามเดือนจ่ายที โดนตัดปุ๊บวิ่งตาเหลือกไปจ่ายทุกครั้งก็ตาม ^^”

ส่วนตัวผมชอบการตลาดแบบนี้ ชอบความใส่ใจในแต่ละชิ้นงานมากกว่าการผลิตแบบ Mass หาลูกค้าเข้ามาเยอะๆ แล้วดูแลไม่ทัน ~ แต่ไม่รู้คนอื่นคิดยังไงกับข่าวนี้บ้างแฮะ :D

อ้างอิงข่าวจาก Bloomberg Business Week ครับ

 

ป้ายกำกับ:, , , , , , , , , , , , , , , ,

Posted in อัพเดทข่าวมือถือแบบบ้า[น]ๆ 1 year, 11 months ago at 12:55.

87 comments

87 Replies

  1. แนวคิดเค้าเป็นอย่างนี้นี่เอง

    ~ 13:06:41

  2. ว่าแต่คุณคุ๊กกี้ชอบ Asahi จริงๆนะครับ :p

    ~ 13:08:54

  3. ฮี่ๆ มันมีความประทับใจน่ะคร้าบบบ เวลาเราประทับใจอะไรสักอย่าง ก็จะเป็นประมาณนี้ :D

    ในโลก ผมยังมีสินค้าที่ผมลองแล้วประทับใจอีกเยอะมากๆ แต่ Asahi มันกินได้บ่อย เจอป้ายที่ไหนผมก็ถ่าย เหมือน Starbucks เลย ขนาดไปต่างประเทศยังต้องไปลองกินว่ารสชาติมันเหมือนเมืองไทยมั้ยซะงั้น 555+

    ~ 13:12:39

  4. ชอบการทำตลาดแบบนี้เหมือนกัน เราใช้งานจริงคุยธุรกิจไม่ใช่โทรเล่นๆ จ่ายแพงหน่อยไม่เป็นไรขอให้ได้ของดีก็แล้วกัน

    เหมือน cookiecoffee จริงๆด้วย ชอบที่นี่เพราะเป็นเว็บมือถือที่ดี ไม่มีเด็กๆเกรียนๆมาด่ากันเหมือนเว็บอื่นๆ และอยากให้คงแบบนี้ตลอดไป :)

    ~ 13:14:28

  5. สิ่งที่คุณ cookie เป็นเรียกว่า loyalty นี่ล่ะค่ะ เป็นสิ่งที่ดี ต่างจากการเป็นสาวกนิดนึง อันนัั้นจะชอบยัดเยี่ยดสินค้าตัวเองให้คนอื่น จนน่ารำคาญ -___-

    ~ 13:15:31

  6. ทำตลาดตามแบบ ais รึเปล่าครับ เน้น premium grade มาก่อน จะว่าไปหลายๆบริษัทก็ทำแบบนี้ ที่ชัดสุดก็คือ sony กับ apple ที่เปิดกลุ่มลูกค้าในแบบบนสุดเลย พอทำแบบนั้นแล้ว ก็จะมีลูกค้ากลางๆที่ต้องการอัพสถานะตัวเองด้วยการใช้สินค้าของเค้าตามมา และก็จะได้ลูกค้าที่ภักดีไปจนวันตาย :D

    แต่นั่นคือเค้าวางตัวในตำแหน่งนั้นตั้งแต่ต้น ซึ่งเป็นตำแหน่งของ ais มาก่อน

    ~ 13:17:18

  7. ตั้งแต่ tore เข้ามาในดีแทคนี่โดนสับเละหลายทีแล้ว – -

    รู้สึกว่าเค้าไม่ค่อยออกสื่อเท่าไหร่ด้วยเมื่อเทียบกับ ceo นักมวยคนก่อน :)

    ~ 13:18:06

  8. ไปถ่ายภาพนี้มาจากไหนคร้าบเนี่ยยยยยยยยยยยยยยยย พ่อโนบิตะ ฮาได้ใจ ^^”

    ~ 13:18:40

  9. ฮัดเช่ยนี่ใช่เลย เพื่อนคนไหนใช้ระบบนี้ต้องเลิกคบ

    หรือมันเลิกคบเราก็ไม่รู้เพราะโทรหามันก็ไม่ได้ มันเองก็โทรหาเราไม่ได้ -oo-

    ~ 13:19:49

  10. ลงข่าวดีแทคต่อกันสองอันเลยนะครับ ข่าวที่แล้วเรื่องไอโฟน 3gs ของดีแทคที่แสดงให้เห็นจะๆเลยว่าเค้าไม่สนใจลูกค้าระดับล่างๆ

    ผมเห็นด้วยกับความคิดคุณคุกกี้ ผมอยากให้ที่ cookiecoffee จับกลุ่มลูกค้าชั้นดี (อิอิ) แบบผมตลอดไปนะครับ 5555

    ~ 13:21:10

  11. ปล แต่ภาพอาซาฮีภาพนี้แอบติดโลโก้เบียร์สิงห์มาด้วยที่มุมขวา ^^

    ~ 13:21:40

  12. ชอบ cookiecoffee ที่เป็นอยู่ พอๆกับชอบดีแทคที่เป็นอยู่แบบนี้เช่นกันครับ ไม่ต้องลดราคาแข่งกับใครหรอก ผมขอโทรง่ายสบายใจดีกว่า

    ~ 13:22:53

  13. 555+ แต่ผมพูดจริงๆ นะครับว่า Users ส่วนใหญ่ที่เข้ามาใน CookieCoffee เป็น Users ที่ดี มีคุณภาพสูงจริงๆ ทั้งความรู้ ความคิด การแสดงออก ผมเองไม่ได้ต้องการให้คนเข้ามาเยอะไปกว่าวันละ 6xxx คนสักเท่าไร ไม่อยากให้มีพวกแปลกๆ เกรียนๆ เข้ามาจนทำให้สังคมที่นี่เละเทะ :D

    ทุกคนใน CookieCoffee เป็นกลุ่มคนที่ผมภูมิใจทีเดียวเชียวละ ;)

    ส่วนนึงที่ผมว่าคุณ Tore แกโดนสับเละเทะเพราะว่าแกดันไปคนละแนวกับที่คุณ Sigve [DTAC CEO คนที่แล้ว] แกวางไว้ละมั้ง คนเก่าจะเน้นเรื่อง Friendly มาก ว่าเป็นฝรั่งที่หัวใจไทย อะไรทำนองนั้น

    พอมาเป็นคุณ Tore เราจะเห็นว่าการทำ Ad โฆษณาของ DTAC ยังออกแนวขำๆ เหมือนเดิม แต่ตัว CEO ที่ฮาๆ กลับหายไป ดูกลายเป็นการทำตลาดแบบ Business เต็มที่ซะงั้น

    ลูกค้าเลยอาจจะเหวอๆ

    แต่ส่วนตัวผม ยังอยากให้ทำเรื่องคุณภาพเป็นหลักนี่ละครับ ค่าโทรแพงก็ไม่ซีเรียส ถ้ามันใช้ทำธุรกิจ นำเงินเข้ากระเป๋าเราได้เพิ่ม ดีกว่ามาหงุดหงิดกับการโทรไม่ออกเล็กๆ น้อยๆ เดี๋ยวเป็นมะเร็ง ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลตอนแก่อีกแปดล้าน ^^”

    ~ 13:28:41

  14. PS. บ้าง

    ผมถ่ายภาพ Asahi ภาพนี้ กะจะให้ติดโลโก้ Singha เลยละครับ ดูเหมือนพ่อโนบิตะจากญี่ปุ่น ชวนเบียร์สิงห์กินด้วย ประมาณนั้น อิอิ

    ~ 13:29:30

  15. พี่ cookie เหมือนผมเลยครับ โดนตัดปุ๊บถึงได้วิ่งไปจ่าย 555+

    Dtac บริการดีจริงจริงครับ อันนี้ยอมรับมากมาย

    ~ 13:37:14

  16. ลูกค้าชั้นดี !!

    blog นี้ สาระ 55

    เลือก package bb ไม่ถูกอ่าา

    ~ 13:39:35

  17. หึหึ นานๆ ทีจะมีสาระ – -+

    BB นี่เราเลือกก่อนเลยครับว่าเราจะใช้งาน Internet แบบ unlimited ด้วยมั้ย ของผมใช้ 3G อีกเบอร์นึงไว้เป็น modem อยู่แล้ว ดังนั้น ก็เลยสมัครแค่ BB Package เล็กๆ พอ :D

    ปีนึงผมจ่ายค่ามือถือแค่สี่ครั้งเอง ตกสามเดือนครั้ง… = =

    ~ 13:42:19

  18. รู้สีกคุ้นจัง อ้อ ที่ผมเจอในเว็บพันทิปนี่เอง ผมว่า ผมเป็นลูกค้าปลอมน่ะ แค่ใช้เดือนล่ะไม่ต่ำกว่า300 ไม่เหมือนน้าเป็นลูกค้าจริงใช้2ซิมรวมจ่ายเดือนล่ะไม่ต่ำกว่า1000 – -* ไปใช้เอไอเอสทั้ง2ซิมเลยนิ

    ~ 13:44:04

  19. ว่าแต่คุณCookie ใช้โทรศัพกี่เครื่องเนี่ยเห็นใช้ตั้งหลายเครื่อง

    ~ 13:45:57

  20. มุมมองเรื่องลูกค้าจริงลูกค้าปลอมของผมอาจจะต่างจากหลายคนก็ได้นะครับ

    แต่อย่าง CookieCoffee ผมเชื่อว่าส่วนใหญ่เป็นคนทำงาน มีกำลังซื้อ มีรสนิยม มีลักษณะการใช้ชีวิตแบบคนรุ่นใหม่ นี่คือ User จริง

    แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเด็กมหาลัย จะเป็น User ปลอมของผม เพราะอีกปีสองปีเค้าก็จะจบ และมาเป็นคนกลุ่มแรก ซึ่งก็ตรงกับที่ CookieCoffee เป็น

    เด็กมัธยมที่เข้า CookieCoffee อาจมีบ้าง พวกนี้ไม่ตรงกับแนวของ CookieCoffee เลย แต่เค้าก็มีพี่ชาย พี่สาว น้า ป้า อา พ่อ แม่ [ปู่กับยายคงเกิน ^^''] ซึ่งก็เป็นกลุ่ม CookieCoffee โดยตรงได้

    สำคัญที่ว่า ในนี้ ผมจะปฏิบัติต่อทุกคนแบบผู้ใหญ่ด้วยกัน หากใครเป็นเด็ก แต่มีวุฒิภาวะสูงไม่แพ้ผู้ใหญ่ ก็คือ User ที่ดีของ CookieCoffee ครับ

    โหววววว สาระ ~

    จริงๆ เจ้าของ Blog นี่ละ เป็น User ที่แย่ที่สุดของ Blog นี้

    555+

    ~ 13:50:07

  21. น้อง ด้าย หายไปไหนหละเนี่ย ไม่มาโผล่ blog สาระ (อันใหม่) นี่เลย

    ~ 13:54:00

  22. ใช้ดีแทคเหมือนกันครับ ชอบตรงที่ถ้าโปรที่ใช้อยู่หมดก็จะต่อเวลาให้อีก ดีครับไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์บ่อยๆ

    ~ 13:57:29

  23. ฮัดชิ่วๆ
    มาแล้วค้าๆ
    กำลังนั่งคิดอยู่ว่าเป็น user แบบไหน~

    ใช้ ดีแทคเหมือนกันคะ
    แต่พ่อชอบว่า ว่าเปลี่ยนมา AIS ได้แล้ว โทรหาไม่ติดเลย -oo-

    ~ 14:03:41

  24. ผมมองว่าลูกค้าจริงหรือปลอมคือกำลังเงินมากกว่า
    เด็มมหาลัยฯ สามารถซื้อมือถือพร้อมพ่วงแพ็คเก็ตไ้ด้ เช่นบีีบี ไอโฟน
    เด็กมัธยม ซื้อไม่ได้เพราะมันแพงเกิน
    คนอายุ20-25 ซื้อได้วัยกำลังบริโภค
    คนอายุ26-30 ซื้อได้ตามความจำเป็น (จะเิริ่มไม่ตามกระแส)
    คนอายุ31ขึ้นไป ไม่ซื้อหรอกโทรศัพใช้อะไรก็ได้ ค่าบริการก็บางคนจำเป็นก็จ่ายแต่ส่วนมากจะต้องจำเป็นจริงๆ

    ลูกค้าจริงคือ???

    นิยาม ลูกค้าจริงคือลูกค้าที่มีกำลังบริโภค
    นิยามเชิงปฎิบัติการ ลูกค้าจริงคือลูกค้าที่มีกำลังบริโภคในระยะยาวและพร้อมที่จะบริโภค

    แค่นี้ก็รู้แล้วว่าเค้าจงเจาะกลุ่มตลาดไหน???

    แต่จะอธิบายให้ง่ายขึ้น
    ถ้าคุณเป็นโอเปอร์เรเตอร์คุณจะเลือกใคร???
    1.เด็กมหาลัย ที่กำลังจะซื้อไอโฟน3Gs 32GB พ่วงโปรโมชั้น แอล ที่ต้องติดสัญญาเป็นขั้นต่ำ2ปี
    2.เด็กมัธยม ไม่มีเงินซื้อไอโฟนหรือบีบี ใช้เดือน1 ไม่เกิน200 เดียวแม่ด่า

    ถ้าคุณเลือได้คนเดียวจะเลือกใคร

    ถ้าหมิ่นเงินน้อย ก็เชิญเพราะผมว่า กลุ่มลูกค้าปลอมเยอะกว่าลูกค้าจริงแน่ๆ

    ~ 14:04:53

  25. ^
    ^
    ^
    ^
    แบบทดสอบและความเข้าใจว่าเป็นยูสไหน

    ~ 14:05:55

  26. ใช้ดีแทค ซิมเปิ้ล เป็น เครื่องที่สอง หลายปี พอควร เติมก็ไม่ค่อยเติม เพราะได้ เงิน Bonus จาก Happy Bank ช่วงก่อนวันหมด ต้องเติมตังใหม่ แต่ตอนนี้ตังหมด วันเหลือเกือบ 300 วัน 55 (พอจะเป็นลูกค้าชั้น D ได้มั้ยหว่า ท่าน Mr. Tore Johnsen )

    ~ 14:14:32

  27. ไม่ค่อยเห็นได้เงินจาก Happy Bonus or Happy Bank เลยคะ

    ~ 14:17:35

  28. ตอนนี้มี Happy Bonus 0.11 bath – -+

    ~ 14:18:03

  29. ใช้จ่ายเยอะมั้ยครับ คุณ~numB เรื่องเวลามันกำหนดไม่ได้ เพราะเงินคือตัวแปรหลัก

    ~ 14:18:55

  30. ว่าแต่คุณ~numB ทำไมเป็นชั้นD ล่ะไม่เป็นชั้นA+ หรอ 55+

    ~ 14:25:01

  31. นั่นสิ น่าจะไม่ผ่านเกณฑ์ เฮอะ ๆ

    ~ 14:25:05

  32. วันนี้ไม่มีเกมหรอ ท่านประธาน ที่เคารพ วันจันทร์ก็ได้ รอให้ บ้านเมืองสงบสุข(รึเปล่า)

    ~ 14:26:17

  33. นั่นสิคะ :)

    ~ 14:26:42

  34. คนใช้ BB ใน Singapore เค้าใช้ EDGE/GPRS แทน 3G เพราะว่า

    ใครตอบได้ไปเอาของรางวัลกับคุณCookie ???

    ตอบมาน่ะถือว่าประดับความรู้

    ~ 14:30:16

  35. wasseryharp มี.ค. 12th 2010

    เป็นแนวการตลาดที่ชอบเหมือนกันค่ะ
    เหมือนอย่างคุณคุกกี้ว่าว่า คุณคุกกี้ไม่อยากได้เกรียนมาเพิ่มปริมาณคนเข้าบอร์ด
    เราก็เชื่อว่าคนเล่นเวบ ก็ไม่อยากได้เพื่อนร่วมเวบเกรียนๆ เหมือนกันค่ะ
    แถมคนเล่นเวบ ก็คงไม่อยากถูกคนอื่นมองว่า เล่นเวบเกรียนๆด้วย

    เพียงแต่การเป็นบริษัทให้บริการอย่าง Dtac ก็อาจจะลำบากนิด
    การแข่งขันตลาดนี้ก็สูง แถมขายภาพลักษณ์ยาก ไม่เหมือนพวกโซน่วม หรือไอ้ปอด (ฮา XDDDD) เพราะต้องขายตลาดกว้างกว่า

    ตอนนี้ใช้ Dtac อยู่ค่ะ เวลาไปศูนย์ พนักงานน่ารักมากมายจริงๆ
    (แม้บางทีจะไม่ค่อยรู้เรื่องก็ตาม -_-” ตอนตามเรื่องต่อ edge/gprs ใช้ไม่ได้อยู่เป็นอาทิตย์)
    แต่ตอนนี้แอบหลงรักน้องอุ่นใจของแม่ AIS อยู่ค่ะ ทำไงดี TT-TT

    ~ 14:31:34

  36. ไม่มีครายตอบเลยหรอ แย่จัง ???

    ~ 14:32:55

  37. อยากตอบ แต่ไม่ทราบค่ะ – -+

    ~ 14:33:42

  38. เฉลยมั้ย ???

    ~ 14:34:25

  39. เอาซิคะ ;D

    ~ 14:35:17

  40. เอาซะหน่อยแล้วกัน คุณ ^^ (ให้เรียกว่าไงดีหละ)

    ~ 14:36:09

  41. วันนี้คนหายไปไหนหมดละเนี่ย ทั้งที่น่าจะเป้นวันที่คนเยอะที่สุดนะเนี่ย 55

    ~ 14:36:48

  42. คุณ ‘ยิ้มแย้ม’ อิอิ

    ~ 14:36:52

  43. เพราะคนSingapore เข้าไม่ชอบชาร์จแบตบ่อยๆไง ถ้าใช้3Gทั้งแบตก็หมดเร็ว
    แต่ถ้าใช้GPRSกับEDGE จะประหยัดไฟกว่าไง เรื่องความเร็วก็ไม่ต้องถามตอบได้ว่า”สุดยอด”

    ~ 14:38:53

  44. ใช้แบตน้อยกว่าหรอคะเนี้ย
    (เพิ่งรู้ -..-)

    ~ 14:40:46

  45. ผมก็ลูกค้าดีแทคนะคร๊าบบบบบบบบบบ

    ~ 14:43:21

  46. และSingapore มีเน็ตที่บ้านความเร็ว 100 เม็ก นอกบ้าน 21 เม็ก เร็วมาก

    ~ 14:43:44

  47. เหาะได้เลย

    ~ 14:44:36

  48. อย่าเอาของบ้านเราไปเทียบกะเค้าเล๊ยยยย

    ~ 14:47:07

  49. “บริการดี ไปที่ DTAC Service Hall ทีไรก็เจอพนักงานน่ารักๆ ยิ้มหวานๆ ให้ :)”

    อันนี้แหละที่ผมต้องการ

    ~ 14:48:06

  50. คำถาม มือถือเครื่องไหนคือมือถือติดกล้องตัวแรกที่ขายในไทย ????

    ~ 14:50:45

  51. Nokia 7650 …….(มั๊ง)

    ~ 14:58:33

  52. ถูกต้องน่ะครับ!!!!!!!!!

    ~ 14:59:21

  53. ตกใจเลย โผล่มาก็ เกิน 50 คอมเม้นท์แล้ว >.<"..

    แถมพออ่านแล้ว สาระเพียบ งือๆ นุกนิกคุยสาระไม่เป็นอ่า

    คุยกันไปนะคะ แวะมาทักทายทุกคนคะ ฟิ้ว ~

    ~ 15:09:32

  54. ไหนคุณรุ่นน้องว่าจะไปงานไทยเที่ยวไทยมิใช่รึ อิอิ

    ~ 15:17:36

  55. เย้!!!ทายถูกด้วย คุณคุ๊กกี้ขอรางวัลด้วยครับ 555+ XD

    ~ 15:19:22

  56. บล๊อกพี่คุ๊กกี้ติด 1ใน34จุด อิอิ เสี่ยงโดนวางระเบิด เอิ๊กๆ

    ~ 15:28:49

  57. ถ้าเน้นคุณภาพผมแอบชอบนะครับ
    เพราะใช้ดีแทคานานมากละ
    แม่ผมก้ใช้มาเป็น10ปีละ ใช้ต่อไป55

    ~ 15:44:45

  58. Confrim ครับ ถ้าใช้ 3G ผมใช้ 2 ชม คุย Skype เกลี้ยงครับ
    แต่ต้องใช้เพราะ ปัญหาคือ Edge Bandwidth มันไม่พอครับ

    3G ทำให้ มือถือกลายเป็น Net book ทันที

    แต่พึ่งรู้นะว่าคน Singapore ไม่ชอบ Charge Batt

    ~ 15:49:37

  59. ใช่ขนาดทำอาหารกินยังขี้เกียจเลย
    ถ้าใครเคยไป บ้านเค้า จะเหมือนคอนโด ด้านหลังร้านอาหารไม่ต่ำกว่า10ร้าน ตอนเย็นคนเยอะมาก
    คิดถึงจัง
    เหมือนก่อนไปปีบ่ะ2ครั้งเดียวนี่ 3 ปีและ ยังไม่ได้ไปเลย ว่าแต่เกาะคุณCookie ไปได้ป่ะที่พักฟรี อิอิ

    ~ 16:01:46

  60. ไม่ได้ถึงกับต้องการให้วงบหรือคึกคักอะไรมากมายแต่ผมชอบบอรด์ที่มีผู้ใหญ่เล่นกัน ไม่ใช่มีแต่เด็กมาวิ่งเล่นแล้วก็เรียกร้องความสนใจเหมือนกับบอรด์มือถืออื่นๆ ยังไงฝากคุณคุกกี้ดูแลด้วยนะครับ

    ชอบที่บอกว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ต้องอยู่ในกฏเดียวกัน ผมว่าแบบนี้ที่จะทำให้เด็กเรามีคุณภาพ แต่บางคนอาจรับไม่ได้

    ประเทศที่เจริญแล้ว ไม่ต้องลุกให้เด็กนั่งเพราะเขาถือว่าเด็กแข็งแรง ต้องโตขึ้นมาเจออะไรอีกมา ต้องสู้ครับ เมืองเราโอ๋เด็กมากไป การเข้มงวดเป็นเรื่องที่ดีกว่า ในระยะยาวครับ

    ~ 16:27:06

  61. ผมชอบนั่งร้านกาแฟแพงๆไม่ใช่เพราะกระแดะอะไรแต่ไม่ชอบร้านที่ขายกาแฟถูกๆแล้วคนก็เต็มไปหมด เอาเด็กมานั่งเล่นโหวกเหวกโวยวาย บางครั้งการทำราคาแพงมันก็สกรีนคนส่วนนึงออกไปได้

    ผมจ่ายแพงเพื่อแลกมาซึ่งความสบาย

    บางคนจ่ายถูกไม่เข้าใจเรื่องนี้ หาว่ามีการแบ่งชนชั้น ต้องการได้เท่าคนที่จ่ายแพงๆเมืองไทยตลกครับ เข้าใจเรื่องสิทธิและการค้าแบบเอาแต่ใจตนเอง

    ~ 16:29:57

  62. ช่วงปิดเทอมยิ่งน่ารำคาญใหญ่ครับ ไปเว็บมือถือที่ไหนก็เจอแต่เด็กประถมเด็กมต้นเกรียยกันเต็มไปหมด บางคนยังใช้มือถือเครื่องละห้าพันอยู่แต่พุดเรื่องมือถือเครื่องละสองหมื่นยังไม่ออกขายเป็นตุเป็นตะเหมือนกับว่าเล่นมาเองแล้ว จริงๆก็ฟังเค้ามาอีกที

    น่ารำคาญมากๆ อยากให้เปิดเทอมไวๆซะที

    แต่เปิดเทอมรถก็ติด เซ็ง -__-

    ~ 16:32:08

  63. อยาก ถามพวกพี่ๆว่า ในงบ 15000-18000

    ถอยโทรสับรุ่นไรดี อ่า ครับ กำ ลัง อยากเปลียน = =

    ><" วันนี้ อากาศ ร้อน อ่ะ ที่บ้านก้อ ขายของไม่ดี ไม่มี คนเลย = =

    สงสัยเป็นผลกระทบ วันแดงเดือด = =

    ~ 16:34:17

  64. พอดีเป็นคนไม่ติดโทรศัพท์ ทิ้งไว้อยู่ห้องก็ไม่เป็นไร
    กลับไปยังไม่เจอ miss call เลย ใช้แต่โทรศัพท์แปลกๆ
    เครื่องแรกเป็น alcatel ตอนนี้เป็น BenQ รุ่นเมื่อ 5 ปีก่อน
    แต่ตอนนี้ใกล้พังแล้ว ชาร์ตไม่ค่อยเข้า กดปุ่มไม่ค่อยลง
    ไม่เคยเปลี่ยนเบอร์ใช้ true เติมเงินเดือนนึง 50B แบบนี้เค้าจะนับเป็นลูกค้าชั้นดีไหมคะ 5555 แต่ชอบมาอ่านรีวิวโทรศัพท์ไว้ตัดตันหา ดูว่าเค้าไปถึงไหนกันแล้ว แถมบล็อคนี้มีรีวิวของกินด้วยเลยชอบ

    ~ 16:55:15

  65. รู้สึกคุณ******* จะมาใหม่อ่ะไม่รู้ว่านี้บอร์อะไรแบบไหน และคำอื่นผมมองว่ามันเป็นการหมิ่นอ่ะ
    บอกตรงๆ ไม่ชอบ เจอคนอย่างนี้ทุกบอร์ด นี้มาบอร์ดคุณCookie ยังเจออีก
    กรรม

    ~ 17:15:53

  66. blog ใหม่ ตาปั๊คการ์ด ครับ คุณ ยิ้มแฉ่ง (^^) อย่าพลาดหละครับ

    ~ 17:18:52

  67. รับทราบไปเจิมมา 2 รอบแล้ว ^^

    ~ 17:20:47

  68. ไม่ได้หมายถึงเค้าใช่ไหม TT O TT

    ~ 17:29:26

  69. ใช้สิทธิพาดพิงครับ คุณคุ๊กกี้ บอกว่าให้เลิกคบผมไปเลย
    ผมใช้Hutch(เป็นเบอร์สำรอง)อยู่นะครับ แต่ก็จริงที่ว่าครับ ติดต่อยาก โทรออกก็ยาก ยิ่งโทรเข้าAISนะครับ สุดๆ ขนาดผมถือHutchมือขวาโทรเข้าเบอร์AISตัวเองที่มือซ้ายมันยังบอกเลยว่า
    ” ขอโทษค่ะ เครื่อข่ายปลายทางยังไม่ว่างในขณะนี้ “

    ~ 18:00:34

  70. เง้อ แปลกดี ตอนเข้าเวป เห็น เม้นท์ 70 กว่า เม้นท์
    กระทู้มีสาระ สมเป็นวัน แดงเดือด

    ~ 18:24:14

  71. คุณ ICHI-ban ครับ เป็นเพราะ hutch ใช้สิทธิของ กสท ไม่ยอมจ่ายค่าเชื่อมวงจรให้ทั้ง ดีแทค ทรู และ เอไอเอส ครับ ตอนนี้เลยโดนรุมสหบาทาหน่ะ ไม่มีใครอยากคบด้วย แต่ผมก็มองว่า hutch เอาเปรียบคู่ค้ารายอื่นเหมือนกันนะครับ แต่อีกไม่นานถ้า กสท เทคโอเวอร์ไปแล้ว ผมว่าน่าจะดีขึ้นนะ ถ้าหากมีการเจรจาเรื่องจ่ายค่าเชื่อมวงจรกันหน่ะ

    ~ 19:04:17

  72. โอ๊ะโอ บล็อกนี้สาระเย๊อะเยอะ = =’

    ไม่ถูกกับสาระ 55

    รู้สึกว่าคนใช้พี่DTAC เยอะมากกกกกกก -..-

    เด็กมัธยมก็ซื้อ + เล่น BB ได้มากกว่าเดือนละ 200 นาคะ – -+

    แต่ไม่ใช่เด็กมัธยมคนนี้ 55555555 ;p

    ~ 19:20:22

  73. ใช้ Hutch เป็นเครื่องโทรออกหลักเหมือนกันครับ เพราะโปรคุ้มสุด เลยมานั่งยันนอนยันอีกเสียงว่าโทรหา True กับ AIS ติดยากสุดๆๆครับ บางที่โทร 40 – 50 ครั้ง ก็ได้ยินแต่เสียงผู้หญิง “ขอโทษค่ะ ขณะนี้เครือข่ายปลายทางไม่ว่าง” จนบางครั้งหงุดหงิดขว้างโทรศัพท์ทิ้งเลย แต่โทรหา DTAC, เบอร์บ้าน, เบอร์ออฟฟิด หรือเบอร์โรงงาน อื่นๆ ก็ครั้งเดียวติดนะครับ อันนี้ต้องขอชื่นชม DTAC นะครับ ที่มีจรรยาบรรณและจิตสำนึกก็คำว่าให้บริการอย่างเต็มเปี่ยม ไม่บล็อคสัญญาณเหมือนบางเครือข่าย ผมก็มีเบอร์ DTAC อีกเบอร์เหมือนกันไว้ใช้รับสาย

    ~ 20:18:22

  74. บ๊อกๆ นี้ สาระเยอะเกิน

    หนีดีกว่า ชิ้งงง .. !!

    ~ 20:22:08

  75. ผมไม่รู้ว่าเขาจะเอามาตรฐานไหนมาวัดว่า คนไหนลูกค้าชั้นดี หรือไม่ดี ตามแนวคิดผม งานด้านบริการ ลูกค้าทุกคนดีเท่ากันหมด เงินมากเงินน้อย ถ้ามาจ่ายให้เราถือว่าเขาเป็นลูกค้าเราหมด จะอยู่นานไม่นานก็ช่าง เราในฐานะผู้ให้บริการ มีหน้าที่ที่จะต้องทำให้ผู้มาใช้บริการประทับใจ มันก็จะเกิด Brand Loyalty ของตัวมันเอง…

    ~ 03:00:28

  76. เดี๋ยวนี้คุณคุกกี้มีแต่สาระ+มาดขรึมๆแหะ..โลกเราเริ่มเปลี่ยนแปลงแล้ว

    ~ 07:47:12

  77. ให้รู้ว่า เราก็ เข้าเว็บ cookiecoffee แบบ คุณภาพ
    หรือเป็น สมาชิก ชั้นดี !

    ~ 08:24:42

  78. อะไรๆๆๆ มาไม่ทันอ่าน ^___^

    ใช้ดีแทคอยู่สองเบอร์ ของเค้าดีนะสำหรับเรา
    แพ็คเก็จ เนต คุ้มกว่า ค่ายอื่น แถมแล้วแถมอีก
    เสถียรกว่าเยอะ ใช้ที่เชียงใหม่(( สำหรับเรา))

    อ่านไม่ทัน แต่เดาเอา
    เอาเป็นว่า
    เห็นด้วยกับหลายๆความเห็น
    บางครั้งการเล่นเน็ต อิสระในการที่จะโพส
    แต่ควรมีมารยาท และเคารพผู้อื่น ไม่ว่าบอร์ดไหน

    >>>ก่อนที่จะพิมพ์ ใช้สมองที่มีนะ คิดสักนิดก่อนเถอะคะ<<<
    เด็กบางคนก็ดีมีมารยาท แต่บางคนนี้ โพสที อยากเจอหน้าจริงๆๆ
    เป็นลูกเป็นหลาน สักหน่อย โดนดีแน่ = =

    ชอบเด็กฉลาด แต่ไม่ชอบคนอวดรู้
    กินปลาเยอะๆๆนะ จะได้ฉลาด!!!!!

    ~ 09:46:12

  79. ผมกินเข่งปลาแทข้าวแล้วทำไมยังไม่เห็นฉลาดเลยอ่าา คุณ sosmooth (อิอิ)

    ~ 10:10:58

  80. ครับคุณเจี๊ยบ แต่Hutchมันมีโปรค่าโทรถูกทีสุดหนะครับ เลยทนๆใช้ไป
    ผมใช้ไว้ติดต่อเบอร์บ้านปกติซะครึ่งนึง เลยพอทนไหว
    ส่วนการเขวี้ยงโทรศัพท์ทิ้งเหมือนคุณ kumcahi_r นะครับ เคยนะครับแต่เขวี้ยงไปบนเบาะเลยไม่ค่อยมีผลกะตัวโทรศัพท์เท่าไหร่

    ~ 10:25:14

  81. จากลูกค้า Dtac กลายเป็น ลูกค้า Hutch แล้วหรอค่ะ

    เราก็ใช้ Dtac เป็นเครื่องหลักเหมือนกันเลย

    ~ 10:38:57

  82. เพิ่งจะว่าง
    ชะแว้บมาอ่าน
    ฟิ้ววว

    ~ 14:13:50

  83. โปรของ hutch นั่นน่าใช้มากๆ จริงๆ ด้วยครับ คล้ายๆ กะ pct สมัยก่อนเลยครับ เพียงแต่เรื่องคุณภาพสัญญาณเท่านั้นแหละที่ทำให้เรารู้สึกเบื่อกับมัน แต่ถ้าไม่ได้ติดต่อข้ามระบบกันมากนัก hutch ก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเลยครับ

    ~ 15:05:31

  84. ไม่ค่อยชอบอยู่อย่างเดี่ยว
    เวลาโทรไปคุยเรื่องต่างๆกับพนักงาน เสีนค่าบริหาร 3บสทต่อนาที + ต้องฟังเพลงเป้น 10 10 นาทียิ่งเรื่องของ บีบี เพลงฉันสบายใจวนไป 5รอบเลยยยยย

    ~ 16:20:07

  85. ผมไม่ได้อยากให้คนเข้าเยอะๆ โดยที่มีแต่เกรียน <<ชอบๆ

    ~ 17:53:59

  86. สาระเยอะมากจริงๆ ด้วย ทำเอาผมไม่กล้าตอบต่อเลย :D

    แต่เรื่องสมาชิกของ CookieCoffee ผมยังคิดเหมือนเดิมอยู่นะว่าเรามีแต่สมาชิกที่ดีๆ บางครั้งบางคราวอากาศมันร้อนก็ผ่อนสั้นผ่อนยาวกันไป มีอะไรก็ว่ากันเบาๆ [ไม่งั้นผมลบแหลก อิอิ]

    งบหมื่นห้าขึ้น ผมว่าตอนนี้ชอบตัวไหนก็สอยตัวนั้นได้แล้วละคร้าบ ;)

    ~ 01:09:04

  87. เห็นด้วยกับแนวคิดของDTACมากๆ ผมเคยใช้trueคับ มีเหตุให้ต้องมาใช้DTAC รู้สึกได้เลยว่ามันต่างกันมาก trueเน้นแจกซิม เอาลูกค้าเยอะเข้าไว้ จะเสียลูกค้าไปบ้างก็ไม่สนใจ แต่DTACแน้นลูกค้าชั้นดีจิงๆ คอยดูแลใส่ใจรายละเอียดมากกว่า

    ~ 10:10:31